Tin Tức Cập Nhật 24/7
Home » » Hãy để cho Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên

Hãy để cho Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên

Đăng bởi: Kiên Phạm on Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012 | 4.11.12


LTS: Trong công cuộc đấu tranh dân chủ hóa VN hôm nay, tìm hiểu tư duy của lớp người trẻ không tham dự vào cuộc chiến quốc-cộng trước kia - mà sẽ là chủ lực cách mạng nay mai - là một điều cần thiết. ĐCV chọn đăng bài viết của tác giả Tiên Sa trên mạng xã hội facebook cũng nằm trong tinh thần đó. Mời bạn đọc cùng suy tư và chia sẻ.


Không biết sao mỗi lần nhìn lại lá cờ vàng ba sọc đỏ hoặc nghe đến mấy chữ Việt Nam Cộng Hòa là trong tôi lại vừa có vài thứ cảm giác quen quen, thân thuộc và hiền hòa gì đó, mà cũng lại vừa có cái cảm giác mệt mỏi sao sao đó trong người.

Vừa rồi đọc thấy tin tức trên mạng thấy có truyền đơn kêu gọi xuống đường biểu tình có in cờ Vàng ba sọc đỏ xuất hiện ở Sài Gòn thì cái cảm giác mệt mỏi và chán… ngây ngấy lại tái sinh.

Đến lúc có những chuyển biến đòi Dân Chủ của người dân trong nước diễn ra, nếu những người gọi là Người Việt Quốc Gia hay là Việt Nam Cộng Hòa gì đó với cờ Vàng ba sọc đỏ không xác định được rằng mình chỉ là một bộ phận để góp sức thì họ sẽ trở thành một lực lượng phá hoại và làm cản trở hoặc gây ra những khó khăn không nhỏ cho sự đấu tranh của đồng bào. Nếu điều đó xảy ra thì họ lại thêm một lần nữa mang tội ác với Dân Tộc.

Đồng Bào sẽ đứng lên đấu tranh chống độc tài, xóa bỏ chế độ Cộng Sản và giành lấy Tự Do chớ không phải là để dựng lại cái chính phủ Việt Nam Cộng Hòa đã thất bại, bỏ dân bỏ nước chạy 36 năm trước đây. Đừng có nói vì thế này hay vì thế kia. Thất bại là thất bại, thua là thua, dĩ nhiên là cái gì cũng có những lý do của nó nhưng cái lý do cuối cùng và chính đáng nhất vẫn là cái lý do “mình thua đối phương”. Đã thua là thua!!!

Tôi còn nhớ đâu khoảng tuần đầu tiên của tháng Tư năm 1975, gia đình tôi được đưa vào tạm cư ngay trong Đặc Khu Vũng Tàu (khu quân sự). Ở trong đó đâu chừng chưa tới một tuần nhưng chứng kiến được cảnh ngày nào cũng có những toán lính trẻ măng, quần áo đầy bùn và đất đỏ kéo về, họ dùng thùng đạn để nấu nước sôi làm cơm sấy ăn và kẻ ngồi người nằm chật cả một khu vực rộng trong đặc khu đó. Mặc dù vậy nhưng nhìn họ không có một vẻ gì là những kẻ bại trận cả. Sự thật là vậy! Mỗi lần có một toán lính mới kéo về thì mẹ tôi đều tới hỏi thăm tình hình thế nào, tôi thì ưa thích tò mò nghe kể về chuyện lính, nên được nghe kể là họ không biết gì cả, đang đánh nhau nhưng khi kêu tiếp viện thì không có trả lời, gọi chỉ huy thì được biết chỉ huy đã bỏ chạy đâu rồi… thế là lính như rắn mất đầu,  phải tự động quay đầu tìm đường chạy về và vào đó để trình diện…!

Ngày xưa khi Vua Quang Trung ra đến Tam Điệp, Ngô Văn Sở mang kiếm ngang lưng đến quỳ và cúi đầu nhận tội thì nhà Vua phán ngay: “Quân thua thì chém tướng.” Mặc dù Ngô Văn Sở  không phải là tướng bỏ lính để chạy thoát thân mà chỉ theo kế của Ngô Thời Nhiệm rút lui để bảo toàn lực lượng và đợi Vua Quang Trung ra… Nghĩ tới cảnh đó rồi nay nhớ lại hình ảnh tướng cao cấp của VNCH là Nguyễn Cao Kỳ bỏ lính, bỏ dân chạy ra hạm đội để thoát thân thì thấy thiệt quả là … tướng .. được thời háo danh, loại “nhà lụt chó nhảy bàn thờ”. Chưa nói đến ngay thời điểm đó trong đất liền quân lính vẫn còn đang chiến đấu.

Quân lính mà đào ngũ trong lúc đang lâm chiến thì bị tử hình, còn tướng bỏ lính lúc vẫn đang xung trận thì …!

Nguyễn Cao Kỳ trên tàu sân bay USS Midway - lúc vừa tẩu thoát từ đất liền ra. Nguồn hình: Internet
Lính Việt Nam Cộng Hòa không có ai hèn cả mà đa số hàng tướng lãnh và lãnh đạo ở chóp bu thì lại quá hèn, rất háo danh và tham nhũng cũng chẳng thua kém gì Cộng Sản ngày nay. Có gì đâu, Quốc Gia hay Việt Cộng cũng là người Việt mà lị!!!

Thẳng thừng mà nói (giả sử, và chỉ là giả sử mà thôi) là nếu cái chính quyền Việt Nam Cộng Hòa mà có điều kiện để dựng lại ở Việt Nam thì bản thân tôi cũng chống!

Lương dược khổ khẩu lợi ư bịnh
Trung ngôn nghịch nhĩ lợi ư hành.

Chắc là sẽ có không ít người cảm thấy khó chịu khi đọc qua cái này. Nếu thật là vậy thì mong quý vị vui lòng tự hỏi chính mình xem mình sống chết cho một thể chế chính trị nào đó hay là cho Tổ Quốc và cho Dân Tộc mình!

Nếu Việt Nam Cộng Hòa là tốt, là hay, là giỏi thì nước Việt Nam đâu có trở thành Cộng Sản như ngày nay. Đừng có dùng đến cái thuật ngữ “Mỹ bỏ rơi”, cái gì cũng có cái lý do của nó cả, ngay cả cái “Mỹ bỏ rơi” cũng có cái lý do của nó mà!

Từ Ngày Ấy đến nay tôi vẫn thường nghe Người Việt Quốc Gia mỗi khi nhắc đến biến cố 1975 thì họ nói là “Cộng Sản miền Bắc xua quân cưỡng chiếm miền Nam”, hoặc là “từ ngày chúng ta mất nước” v.v.. chứ hình như chưa thấy họ dám nói thẳng là từ ngày chúng ta bị Cộng Sản đánh bại, từ ngày chúng ta bỏ lính bỏ dân mà chạy, hoặc từ ngày miền Nam của chúng ta thất thủ vào tay Cộng Sản v.v.., và tôi cũng chưa từng bao giờ được nghe họ nói là chúng ta thất thủ hoặc mất nước vì tham nhũng, háo danh, vì tướng tá ăn chơi trác táng …

Người Việt Quốc Gia ở hải ngoại có nhiều khả năng trợ lực rất lớn cho đồng bào trong nước đấu tranh xóa bỏ độc tài Cộng Sản để lấy lại quyền làm người, đó không những là việc phải làm mà còn là bổn phận đối với đồng bào và quê hương xứ sở nữa. Còn những ai vẫn còn mơ mơ màng màng về chuyện đem cờ Vàng ba sọc đỏ về để đấu tranh dựng lại chế độ Việt Nam Cộng Hòa trên đất nước Việt Nam thì hãy hiểu giùm cho là đang sống trong những giấc mộng tào lao xịt bộp và nên vứt bỏ đi.

Hãy để cho bốn chữ Việt Nam Cộng Hòa tiếp tục đi vào lịch sử một cách bình yên, và chỉ có làm được như thế thì những cái giá trị đáng trân trọng của nó mới có thể phát ra được những tác dụng tích cực và hữu ích nhất định cho những ai có dịp tìm biết về nó … đã một thời đi qua trên đất nước Việt Nam!

Nguồn: Tiên Sa facebook

Tin tức Hàng Ngày - Trang Thông Tin Đa Chiều. Tất cả bài đăng tải trên thể hiện quan điểm riêng và cách hành văn của tác giả có thể gây ra những tranh luận đa chiều và trái chiều Tin tức Hàng Ngày mong nhận được ý kiến phản hồi và phản biện của độc giả
Chia sẽ bài này :

+ Nhận xét + 164 Nhận xét

Nặc danh
09:20 4 tháng 11, 2012

Tôi đã đọc hồi ký của ô kỳ,đại ý ,mỹ viện trợ vnch nhiều vô kể,riêng xi mang đủ láng toàn bộ diên tích miền nam.nhưng đã bị ăn chặn nguyên cả tàu xi măng,và mỗi bà vợ mấy ông tướng chơi bài thì mang lính quân dịch ra tố thay tiên,mỗi lính quân dịch được bảo kê trốn lính là bao nhiêu tiền thì tó bấy nhiêu,do vậy vnch đúng là nên lặng lẽ đi vào ls,các bác,các anh của vnch không nên cay cú,đó là ls,hay là định mệnh cũng vậy thôi,hãy giúp dân giúp nươc thiết thực hơn,thời thế đã khác,hãy hy vọng vào lớp trẻ bây giờ!sông có khúc đời có lúc,các cụ đã dạy,người việt trong và ngòai nước,và trong đảng csvn vẫn có rất nhiều người tài đức nhất định sẽ đưa đất nước tiến lên hùng cường.

Kent
09:46 4 tháng 11, 2012

Giờ nghe tiến lên XHCN đã thấy oải roài, mà thời buổi này lại có những người còn muốn treo cờ Vàng và đòi phục quốc thế mới bỏ mịa em. Ván đóng hòm mồ yên mả đẹp roài, các bác hãy lặng lẽ làm giỗ với nhau chứ đừng mời ai, chứ dân bây giờ ngại đi ăn cỗ tốn tiền lắm, xin tha cho iem. Đa tạ!

nam
11:24 4 tháng 11, 2012

toi hoi tac gia bai viet mot cau:neu anh hang xom qua nha ban cuop cua roi chiem luon tai san thi minh ung ho ai vay ha?

QUYNHMAI
12:47 4 tháng 11, 2012

Kẻ không biết thù hận thì nên đâm đầu vào nhà xí mà chết cho rồi ,khi chấp nhận và đồng lõa vói nhũng tên khát máu tiếp tục giày xéo quê hương,"ta chỉ có thể tha thứ và sản sàng xóa bỏ hận thù khi kẻ thù biết ăn năn hối lỗi,với thiện chí lập công tội khắc phục một phần nào đó cho tội ác mà chúng đả gây ra.'Ta không thể và không bao giờ có thể tha thứ cho kẻ thù khi chúng vẫn đang gây tội ác".còn nói hãy đưa VIET NAM CỘNG HÒA vào dĩ vãng?VIET NAM CỘNG HÒA bao giò cũng vẫn là Việt nam cộng hòa có khác chăng chỉ là VIET NAM CỘNG HÒA ngày xưa và ngày nay khác xa nhau,ngày xưa vnch cũng có những sai lầm và những sai lầm đó vnch ngày nay có thể sửa chửa được,Đó cũng là bài học đau thương cho vnch đùng có ảo tưởng đưa vnch vào dĩ vãng.

QUYNHMAI
13:00 4 tháng 11, 2012

@KENT:Đừng có lôi dân vô đây nha @Kent có thích cũng mặc không thích cũng kệ vinh danh viet nam cộng hòa hay không đó là chuyện của người khác, ông đừng có đưa dân vô đây, nhân dân miền nam luôn nhớ đến vnch vì đó là lịch sử và họ đả sai lầm khi bao che tiếp tay cho những kẻ không xứng đáng được tồn tại và không ông cũng chẳng có lý do gì ý phản bác lại ý muốn chính đáng của người dân hết. Công hòa và cộng sản là hai kẻ không đội trời chung cho nên ý muốn của nhân dân ông khồng thích cũng là điều dể hiểu.

Xứ Thanh
14:01 4 tháng 11, 2012

Đã thua là thua!!! Tác giả thật chí lý, mềnh không được tham gia ( may mắn vì chưa đủ tuổi) nhưng một cuộc chiến phải có kẻ thắng người thua, chứ cứ loằng ngoằng kéo dài như Triều Tiên Hàn Quốc thì cái dân tộc ấy cũng là vô phúc, tác giả có lí khi cho rằng cái gì đã qua đi thì không lên xây lại, hãy xây cái mới, không tin các bác cứ trưng cầu dân ý mà xem, chắc chắn tỷ lệ muốn quay lại VNCH sẽ là thiểu số, đa số sẽ ủng hộ một Việt Nam Mới...

diemdan
14:23 4 tháng 11, 2012

mọi sự khg tồn tại mãi, kể cả xác ô Hô đang nằm đó.
nhưng lịch sử sẽ ghi chép rõ ràng mãi mãi sư đúng sai,phải trái của cha anh và chúng ta..

Dân Việt
15:30 4 tháng 11, 2012

Người ta đề cao và tưởng nhớ VNCH là đề cao tưởng nhớ một nền Dân chủ nhân bản không phải đề cao tưởng nhớ chế độ nguyễn văn Thiệu hoặc Diệm.

Nặc danh
16:48 4 tháng 11, 2012

Tôi chẳng mong cờ bao sọc, và dù biết blog này là đồ cũng chẳng hơn gì cờ ba sọc. Tôi thích lá cờ khác. Quan điểm rõ ràng chứ không giả dối như TTHN.

Kent
16:59 4 tháng 11, 2012

@bb82e762fd2c95ec8d0b0048fab026cd:disqus, em còn nhỏ tuổi quá nên không biết TTg, Tướng tá cùng những thành phần chóp bu VNCH bỏ rơi lính và dân Miền Nam tháo chạy trước tiên đâu nhỉ? Em hãy hỏi người lớn nghĩ sao về họ rồi hãy phán xét nhé.

Dần Thăng
18:45 4 tháng 11, 2012

Ấy chết. Sao tác giả hôm nay lại mở cái hũ mắm thối VNCH ra cho mọi người phải ngửi lại thế nhẩy. Cái hũ mắm này là của để dành của những người như CXN, @noileo hay cái cô ả đực rựa @Quỳnh Mai nào đó để chờ khi CXN về làm TT mới được mở ra kia mà.

Võ Tấn
18:49 4 tháng 11, 2012

Nói gì thì quá khứ đã qua. Dưng mà tui luôn tâm đắc quê mình có "người làm Tổng Thống" khi cả nước này có mấy ai. Hiện nay chính quyền Ninh Thuận đã khôi phục nhà ở của TT Nguyễn Văn Thiệu làm du lịch nha. Mời chư vị đến để "học tập" lịch sử chắc sẽ thú vị hơn.

Chí Choé
19:21 4 tháng 11, 2012

Vậy sao ? vậy mờ tui tưởng cộng sản miền Bắc thích ăn mắm thối lắm chứ ! Vậy chắc không phảii rồi, he he

quynhmai
20:38 4 tháng 11, 2012

@ĐẦN THĂNG:Ôí trời ơi, mắm thối mà đua nhau cháp cháp cháp đua nhau kéo bầy keó lủ vào cháp cháp cháp.Cháp như sâu như bọ.giành nhau mà cháp nữa.đúng là đồ lang sói.

quynhmai
20:52 4 tháng 11, 2012

@ KENT: Có nhiều cái tui biết nhiều hơn ông tưởng ,ông nói tướng tá miền nam bỏ chạy, đúng họ bỏ chạy là bởi họ không muốn đánh nhau vơi người một nhà,bởi họ không muốn đánh nhau với kẻ liều mạng, chỉ biết đem nướng quân để chiếm được của cải vật chất của miền nam bằng mọi giá, họ không muốn chiến đấu với những kẻ xem trọng vật chất hơn tình người,và họ cũng đả bị hắc hủi bởi người dân ngây thơ tin vào những lời đường mật của cộng sản ,những kẻ vong ân bội nghĩa mới hôm nào má má con con và người dân nam bộ đả thật sự hối tiêc khi buông súng và đả thấy rỏ bộ mặt của những kẻ phản dân hại nước bày ra sau ngày 30/4/1975 chio đên hôm nay.

quynhmai
20:58 4 tháng 11, 2012

@ XỨ THANH;Thua là thua,thua nhưng bất phục,thua là do sai lầm , thua là do bị lừa bịp bởi miệng lưỡi má má con con,thua là do miêng lưỡi của những kẻ khẩu phật tâm xà,người ta khồng phục cho nên người ta mới chống đối và chống tới cùng."Dạ dạ trước mặt nhưng đấm con c... sau lưng."

Xứ Thanh
21:29 4 tháng 11, 2012

Quả thực mềnh không muốn tranh luận với @Quỳnhmai vì thím (xin lỗi chắc chỉ bằng tuổi con gái đầu của mềnh) nhưng cái chất cố chấp và cực đoan của thím nó nặng quá...Có thể gia đình người thân của thím đã mất mát nhiều trong chiến tranh, nhưng thử hỏi có gia đình nào trên cái giải đất hình chữ S này không trải qua ít nhiều mất mát, đau thương vì chiến tranh...Người chết không sống lại được, chế độ nào rồi cũng lúc thịnh lúc suy, người đang sống hãy làm gì xứng đáng cho gia đình, cho Đất nước, chứ cứ ngồi mà ôm hận nuốt thù như thím mềnh thấy kết cục hoàn toàn bế tắc, sẽ đưa đến những hành động cực đoan như người Hồi giáo ....Đấy là họ còn có Đức tin vào thánh ALa, chứ thím có lẽ chỉ có vũ khí duy nhất là ...chửi CS thì chả lên cơm cháo gì đâu! Vài lời mong thím hiểu ra và cũng không cần phải đáp lại vì mềnh xin phép đi...Ngủ, mai còn đi làm...Thế nhá!

Xứ Thanh
21:39 4 tháng 11, 2012

Rất thực tế và sáng suốt đấy bác! Nếu có dịp iem sẽ chiêm nghiệm và học tập, hẹn gặp bác tại quê nhà...

Kent
21:48 4 tháng 11, 2012

@bb82e762fd2c95ec8d0b0048fab026cd:disqus thì giỏi roài, trình độ cao quá thì mới ca ngợi những kẻ ăn hại đái nát không muốn chiến đấu để bảo vệ đồng bào mình, quê hương mình. He..he lập ra cái chính quyền, quân đội mà không muốn đánh nhau thì dẹp mịa cái chế độ đó đi, tiếc rẻ gì mấy cái thây ma đó em nhỉ!

quynhmai
21:56 4 tháng 11, 2012

Cho dù@ Xứ Thanh có muốn hay không,tui cũng nói,chứng nào còn cộng sản trên đất nước này thì tui vẫn còn đấu tranh cho đến khi nó diet vong thì thôi, tui đả noi rồi đây là cuốc chiến lâu dài,Sao ông biết tui không làm gì?Tui đang đấu tranh đấy ông không thấy sao?It nhất tui cũng cho mọi người biết sự thật về cộng sản cho moi người hiểu bản chất của cộng sản,và trong lịch sử cộng sản đã làm những gì để giới trẻ ngày nay biết phân biệt cái đúng cái sai không thể để họ bị lừa bịp như cha mẹ họ bởi những lời lẻ đường mật của những tên côn đồ tráo trở,cộng với những thông tin một chiều có lợi cho nhũng kẻ đương quyền,ngày nào còn độc tài,độc đảng tui vẫn phải đấu tranh cho đến khi nào không còn cộng sản cầm quyền trên đất nước này nữa thì thôi,cho đén khi nào có lực lương đối lập ở đất nước này mới thôi.tui muốn cảnh tỉnh nhũng con người mù quáng tin tưởng vào những điều bịp bợm.Tui cũng chẳng dại gì để trở thành những tên khủng bố ngu dốt liều mạng đâu,tui còn phải chứng kiến cái ngày G của cộng sản kia mà.

Kent
21:59 4 tháng 11, 2012

@bb82e762fd2c95ec8d0b0048fab026cd:disqus này, Thua là thua,thua nhưng bất phục,thua là do Mỹ nó nuôi không béo nên nó bỏ rơi, thua là do ăn nhậu nhiều. Chứ khi đánh nhau thì bất chấp mọi thủ đoạn, nếu đã lịch sự thì điếu ai lại đi đánh nhau, Mai nhể?

Kent
22:13 4 tháng 11, 2012

Chúc mừng bác @fed815b583f05c195a472d70f4ba1fde:disqus được sinh ra ở một địa danh có 2 Vua, đó là TT Thiệu và Vua Chế linh. Còn ở Nam Định quê iem, giờ họ cũng cho khôi phục lại cái lò gạch hạnh phúc mà Chí Phèo, Thị Nở đã từng sống với nhau ở đó, thế mà đông khách tham quan lắm bác ợ.

MAY
22:16 4 tháng 11, 2012

Chào bác @XứThanh.
Tôi thấy bác là người tốt, có đạo đức qua những comment của bác. Bác có sự thông cảm và khuyên cô QM như vậy là đúng, không như một số còm khác cứ biết mắng mỏ người khác. Dù đôi khi bác giả giọng ngô khoai nick này kia nhưng bác không chửi tục tĩu quá đà, tôi rất quý cái tính ấy của bác.Lấy nhu khắc cương, dùng lời lẽ nhẹ nhàng khuyên bảo người khác thì người ta sẽ nể phục, rồi dần dần họ sẽ nghe ra. Cô QM chắc có nhiều nổi đau trong đời do những người cs gây ra. Đọc những lời chửi rủa của cô ấy tôi nhận ra cô sống chã vui vẻ gì, thôi thì hảy mở lòng ra một chút QM ạ, như @XứThanh khuyên cô.Hãy hy vọng và chờ đợi nếu cô thấy có nhiều hy vọng cho một ngày mai trên quê hương miền Nam của mình.Chào bác Thanh, chúc bác ngủ ngon.

Kent
22:26 4 tháng 11, 2012

He..he Mỹ còn chả thắng nổi, cụ Diệm cụ Thiệu còn bỏ chạy, thì có lẽ @bb82e762fd2c95ec8d0b0048fab026cd:disqus nên huy động cả bệnh viện tâm thần ra chiến đấu chắc chắn CS sẽ thua đấy. Chúc em toàn thắng, Răng đi chiến đấu nhé, Lợi ở lại hậu phương.

Võ Tấn
22:35 4 tháng 11, 2012

Vậy hồi đó gọi là Hà Lam Linh phải hôn? Đất ây linh thiêng lắm, Tui đã đi qua nơi ấy về Vĩnh Bảo HP đó là quê của "bồ thằng bạn" nay là vợ tui đó Chị Kent ơi, Í mà quên là Bá Kent à. He he

Kent
22:49 4 tháng 11, 2012

Bác @Võ Tấn nói hay cứ như là Vân liêm - Bảo Sơn ý nhể, dzui quá ta!

noileo
07:00 5 tháng 11, 2012

"Tiến lên chủ nghĩa xã hội "= forward to the past

"Trở về VNCH" = back to the future

quynhmai
13:14 5 tháng 11, 2012

...........@KENT: Sao mà ngu thế,nguời ta nói một mình phải hiểu hai ba,đầu hai thứ tóc mà để cho con trẻ phải giải thích tường tận nữa là sao?Nói với kẻ cuồng tính cứ như nước đổ lá môn vậy,mõi miêng í quên mõi tay.Thôi tui chẳng nên nói nhiều với ông làm gì chỉ nói cho những ai biết lắng nghe,biết phân định đúng sai.Nói với kẻ bướng bỉnh thì chỉ tốn thời gian.

quynhmai
13:16 5 tháng 11, 2012

Bác nói leo nói đúng đó.

quynhmai
13:37 5 tháng 11, 2012

@KENT:đả thừa nhận cộng sản là những kẻ đê tiện hèn hạ,và những kẻ đê tiện hèn hạ đó người dân không nên chứa cháp nó và người dân lại càng có lý do để nguyền rủa nó phải đánh đuổi nó và cũng vì như vậy cho nên những việc làm của những người như :PHƯƠNG UYÊN,như CÙ HUY HÀ VỦ ,như VIỆT KHANG .v.v.v.là hoàn toàn đúng đắn,là hoàn toàn hợp pháp bỏi họ đấu tranh chống lại những kẻ gian ác bất chấp thủ đoạn và những việc họ làm đáng được tôn vinh đáng được ghi vào sử sách.Đúng là chẳng biết nói gì lại lôi Mỷ vào còn TRUNG QUỐC ,NGA XÔ thì sao?NÓ có nuôi các ông không? Chẳng những nó không nuôi được các ông mà nó còn xúi giục các ông chém giết lẫn nhau nó không nuôi các ông để cho các ông ốm đói, để các ông phải lũ lượt kéo nhau vào miền nam cướp đoạt bất chấp thủ đoạn lấy của cãi của miền nam đi trả nợ cho nó là sao?Lôi kéo cả miền nam làm tay sai cho nó là sao?Vậy thì ai là kẻ phải mang nhục?Ai là kẻ đang làm cho đất nước phải mang nhục hả?Các ong chửi người Mỹ rroif bây giờ ai lại lết cái bản mặt chó qua Mỹ cầu cạnh xin xỏ người mỹ viện trợ nhân đạo,bãi bỏ lệnh cấm vận v.v.v.

Xứ Thanh
13:39 5 tháng 11, 2012

Thím @quynhmai có cần phải dùng lời lẽ "hơi...hỗn" với người trên vậy không?
Không ai có quyền cấm thím "đấu tranh" cho một cái xã hội đã thực sự mất đi vĩnh viễn...Còn muốn xây dựng một xã hội Văn Minh dân chủ thì phải có những con người mới thật sự, rất mừng là thím sẽ không đến mức "ôm bom cảm tử" kiểu Hồi giáo cực đoan, nhưng cũng rất buồn vì thím không có Văn hoá tranh luận, dù là trên mạng ảo thì "nói phải có người...nghe" chứ! Kiểu nói của thím mềnh thấy thà thím nói với thím Hảo có khi lại "hạp" nhau đấy!
Hơ.hớ...hay là tại "ánh sáng, độ ẩm, thời tiết..." của ba miền khác nhau, lên con người cũng chỉ được có vậy...

16:10 5 tháng 11, 2012

Xứ Thanh nên nói chuyện cho đàng hoàng, cái gì có hả nói. Đừng nên nói dóc quen miệng. QM nói cũng có cái đúng, cái sai nhưng quan trọng là thật lòng chứ ko phải loại người giả dối sống giả tạo bề ngoài gây bè kéo cánh làm hại bá tánh.
Những người như vậy mới đáng bị nguyền rủa, người dân nói đúng sự thật thì chẳng có gì xấu mà phải sợ.

16:14 5 tháng 11, 2012

Hiện tại gian thần lộng hành rất nhiều, cứ để cho mấy ổng nuôi gian thần rồi làm hại giang sơn luôn, đừng đổi thừa VNCH hay ai hết.
Thứ người giả nhân giả nghĩa bây giờ đầy, giả bộ hành động để che đậy việc xấu.

quocquoc
16:15 5 tháng 11, 2012

Tóm lại thế này: các cóm sỹ TTHN thảo một đề cương chia chữ S ra làm 3
nước khác nhau, các bác trong BCT cũng chia thành 3 phần ai về nhà nấy
khỏi cát cứ phân tranh, nước Giao Chỉ từ Xứ Thanh trở ra do các bác Trọng, Quang, Thanh, Nghị, Phóng.. thay nhau làm TTg,
Nước Chiêm Thành từ Nghệ An đến Phú Yên do các bác Hùng, Phúc..., nước
Chân Lạp do các bác Sang, Dũng, Anh, Hải... Là 3 quốc gia khác nhau cùng
nói tiếng Việt, các bác KENT, Xứ Thanh muốn vào Sài Gòn du lịch bằng
đường bộ thì phải xin Visa của Chiêm Thành và Chân Lạp, nhớ nhờ thím Mai
và thím Hảo, @fed815b583f05c195a472d70f4ba1fde:disqus do có một thời gian dài quan hệ với nhau trên TTHN và ngược lại. Đường lối chính trị thì Giao Chỉ theo CS Tàu xây dựng KTTT định hướng XHCN, Chiêm Thành thì xây dựng dân chủ mô hình Lào lấy Giao Chỉ làm hướng, Chân Lạp thì theo mô hình dân chủ kiểu Cambodia (khoảng 30 đảng chính trị) tự do cờ bạc mại dâm, nhập khẩu cave từ Giao Chỉ và Chiêm Thành.

Võ Tấn
16:23 5 tháng 11, 2012

Còn @quynhmai thì sai quá đà, Bởi vì @quynhmai là người "hết thuốc chữa cái sự mất lý trí" của người có tầm nhận thức và hiểu biết sâu xa xã hội. Bạn leen mạng "cắn, chửi bậy lung tung" thì hóa ra tự thú.

Bạn nên bình tĩnh để phân biệt minh là con người hay thứ dữ? Thứ dữ có thể thích nghi với điều kiện sống và rất khôn ngoan để bảo vệ chính mình, QM thì như con thiêu thân cứ lao vào "chính trị" nhưng không có đủ trình độ nhận thức xh nào cả
Túm lại bạn nên lắng nghe và có lời bình luận đàng hoàng đừng để mọi người đọc thấy kiến thức LÙN của bạn. Hãy làm như tui khuyên nhé. Chúc bạn đưa ra nhiều ý kiến hay để nâng cao dân trí.

Kent
16:23 5 tháng 11, 2012

Này, cái con @quynhmai bị thần kinh kia, mày có biết CHHV điếu thèm quan hệ với với bọn cờ Vàng, đảng phái hằn học như lũ chúng mày không? Vậy đừng có nhận vơ! Dân VN thà sống với CS chứ không bao giờ thèm sống với cái thây ma VNCH bất tài, hèn kém như chúng mày hiểu chưa?

Vô Tận
16:36 5 tháng 11, 2012

@quocquoc . CÓ MỘT TRÁI CAM MÀ BU LẠI CHIA làm sao giàu mạnh được. Hihi ...giải pháp này là "đa đảng" mất rùi. Hãy GOM tất cả lại cho nó sống chung trong một cái Rọ; đó là CNCS lúc này loài người sẽ không còn "ý thức vì vật chất" nữa. UI trất đất ui. Ông Mác ơi là ông MA... X

Cụ Đồ Xứ Nghệ.
16:57 5 tháng 11, 2012

Tui cũng thấy đúng là như rứa đó,O quynhmai cứ lên mạng, nói các quan điểm của cá nhân mình là được rồi, hà cớ gì cứ đi gây chuyện với hết người này, lại sang người khác, hằn học với những điều tốt đẹp mà lẽ ra mình không có được như rứa thì cũng nên lấy đó để mà học hỏi, chứ mần chi mà O lại cứ làm trang mạng như là nhà riêng của O, chửi bới công khai chế độ là điều không nên. Rứa đó, rứa đó.

Cụ Đồ Xứ Nghệ.
17:07 5 tháng 11, 2012

Cháu gái@ giaohaoganxa thì tui cũng đã ngắm được ở avagta, nhìn rất xinh, rất hiền thục, phải nói là rất đẹp nữa đó, vậy mà sao tui thấy tính cháu sao sao đó, cháu khác hẳn @ QM cả về trình độ học vấn và sự hiểu biết nữa đó cháu, vậy cháu nên điều chỉnh lại tâm tính chút đi, đừng nói gì khi không ai động chạm đến mình cháu ạ. Cháu cứ còm, cứ nói quan điểm chính kiến riêng của mình, là không gian chung thì ai được vào đây thì đều có quyền bình luận, sả stresst cháu gái xinh đẹp ạ.
Hãy là chính mình cháu nhé.
Chúc cháu sẽ thành công.

nguyễn tấn hưng
17:14 5 tháng 11, 2012

Hệ hê....lâu lắm rùi ghé qua
@ Quynh mai,làm gì "bức xúc" dzây?viết một bài, giật cái tít lờ (tittle) : "Hãy ném cờ đỏ sao vàng vào hố rác lịch sử không thương tiếc" hố hố.
Dân Sì Gồng bẩu " Bao giờ thắng lợi mang hình bác Hồ đi lộng kiếng", tức là cho thêm miếng kính cho đẹp.Bọn bựa bẩu " Ngu gất, lông kiếng là liệng cống, ném xuống ấy".

Kent
18:00 5 tháng 11, 2012

Mịa, cái con thần kinh @b7bc7d8330f5d81c16830a3c67f5aff1:disqus này sao mày không sang nhà Châu TTg mà chơi đá ống bơ, nhặt lá, rồi lắng nghe và cười ngặt nghẽo với nhau? Cái hạng người như mày đối xử tử tế quá cũng không xong, mà cứ phải ăn chửi mới lên người được. Người ta nói " người khôn nói mánh, người dại đánh đòn " thật không sai đối với mày, nếu mày không hiểu câu này thì lần sau chịu khó nghe tao chửi rồi khắc hiểu.

noileo
18:50 5 tháng 11, 2012

Kent nói đúng chăng? CHHV đâu có thèm quan hệ với bọn cờ vầng, CHHV chỉ học theo sách của bọn cờ vàng: liên minh với Mỹ, đồng hành quân sự với Mỹ là mệnh lệnh (CHHV).

"....Huống hồ quân đội Mỹ trong cuộc chiến tranh Việt Nam không phải là những kẻ xâm lược. Thực vậy, “xâm lược” là hành vi xâm chiếm lãnh thổ của nước khác trong khi cuộc chiến mà Mỹ đã tiến hành ở Việt Nam là nhằm đánh chặn chủ nghĩa cộng sản chứ không nhằm mục đích chiếm đất. Nói cách khác, cuộc chiến của Mỹ ở Việt Nam là cuộc chiến “ý thức hệ”.

Tương tự như vậy, nếu mục đích của Mỹ trong cuộc chiến tranh Triều Tiên những năm đầu thập kỷ 50 của thế kỷ trước là lãnh thổ chứ không phải để chống “cộng sản hóa” bán đảo này thì không loại trừ lá cờ của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã thêm một ngôi sao thay vì Hàn quốc bây giờ.

Vả lại, nếu ban lãnh đạo cộng sản Việt Nam khăng khăng tiến hành chiến tranh trên lãnh thổ nước khác là “xâm lược” để duy trì quan điểm “Mỹ xâm lược Việt Nam” thì cuộc chiến 10 năm của Việt Nam ở Căm Pu Chia, từ 1979 đến 1988, phải được gọi là gì?!

Nói cách khác, quan điểm “Mỹ xâm lược Việt Nam” thực sự “hết thiêng” với việc quân đội Việt Nam đánh thẳng vào Phnompenh để lật đổ chế độ diệt chủng của “cựu đồng chí” Khmer Đỏ.
(trích Cù Huy Hà Vũ trả lời phỏng vấn của đài VOA)

20:24 5 tháng 11, 2012

Chúc bác sức khỏe, cháu sẽ rút kinh nghiệm.

Xứ Thanh
20:24 5 tháng 11, 2012

Hớ.hớ...Thím chui lỗ mô mà để anh nói khích mới chịu ra vậy?...
Vẫn tật nào tính ấy, anh nói hai thím cứ bỏ ngoài tai thì còn khổ dài...Hơ.hớ...Cứ tưởng thím "Kiên định" phòng chống tham nhũng, hoá ra cũng mê chính trị chính em..nom kìa!

20:26 5 tháng 11, 2012

Vụ án oan ức do giám đốc Eximbank gian dối làm sai pháp luật, gian lận phân công sổ sách, làm thiếu chứng từ, đùn đẩy trách nhiệm, dàn cảnh cướp lương, ép nhân viên nghỉ việc,...Theo pháp luật, phải trả lại lương các năm qua cho nhân viên.

http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa1212/articles/1090039/index

Xứ Thanh
20:29 5 tháng 11, 2012

Lão Hưng này khôn thật, bao hôm ù suông thì điếu thấy đâu, hôm nay thấy "Tám đỏ hai lèo" thì nhảy vào kiếm tí.Hơ.hơ....

QUYNHMAI
21:08 5 tháng 11, 2012

Hãy để cờ đỏ sao vàng lui vào dĩ vãng,hãy liệng cờ đỏ sao vàng vô trong toalet.Đó là ý nguyện của toàn dân.hãy xem nó là nỗi ô nhục,một trang sử bi thương của dân tộc Viet nam.

Xứ Thanh
21:17 5 tháng 11, 2012

Biết ngay thế nào thím Hảo cũng thừa nước đục ...VNCH để thả cái mồi câu ...ÈN ximbank, chốt Hạ thêm cái Cờ lốc của thím dưới cùng...Hơ.hớ...Chỉ có mấy "con gà" mới họ nhấp chuột vào, chứ bọn anh là anh phắn ngay...

QUYNHMAI
21:20 5 tháng 11, 2012

@VÕ TẤN:Chửi ai lung tung?Tui không có chửi bậy ai hết tui chỉ vạch trần tội ác cộng sản,tui vạch trần những kẻ cố tình che dấu, cố tình biện minh,cho cái thể chế độc tài ,độc đảng adua nịnh hót những kẻ u mê ăn cháo lú của cộng sản.tui chỉ khai phá cái đầu của những kẻ bị cộng sản nhồi sọ bị nhồi nhét vào đầu bằng bo bo,cám xú,bằng sắt thép xi măng,sỏi đá,đâm ra cứng đầu cứng cổ không biết nhìn nhận sự thật hiển nhiên là cái chế độ cộng sản sắp đến ngày diệt vong,tới lúc suy tàn,tui chỉ cảnh tỉnh những kẻ đó trước khi quá muộn.

QUYNHMAI
21:22 5 tháng 11, 2012

@ @KENT :Cái gả này tức tối quá đâm ra chửi bậy .

21:32 5 tháng 11, 2012

Ông nói vậy là sao?
Vậy chứng tỏ ông chỉ nói chuyện ko có thực, nói dóc mà thôi. Sự việc của tôi có bằng chứng rành rành thì mọi người quan tâm là chuyện bình thường thôi.

quocquoc
21:36 5 tháng 11, 2012

Mấy cái ngân hàng lìu tìu kiểu Ết - xim - banks trở xuống khó trụ được trong tương lai, và qua đợt tái cấu trúc, do đó phá sản, sát nhập, giảm biên, thanh lọc nhân sự là không tránh khỏi với lại ngành Bank cũng hết thời hoàng kim rồi nên thím không cần phải để nó trong đầu và lôi ra ăn dần thế, hãy tìm một việc khác chẳng hạn DN làm ăn có chiến lược lâu dài nội ngoại đều được, chẳng qua 3DBanks chưa cho bọn chúng phá sản thôi chứ chúng không thoát được đâu, thả lỏng tư tưởng mà sống, thím còn biết lên mạng In tờ nét thì chắc chưa sơn cùng thủy tận đâu, chứ cứ thế này e rằng vài tháng nữa @ Dung lại phải đi Bạc Liêu làm từ thiện, hoặc như ngoài HN nói phải đưa thím đi Châu Quỳ thì rõ khổ

21:42 5 tháng 11, 2012

Làm người nghèo khổ cũng không sao, quan trọng là đừng có thất đức, làm những chuyện hại người khác. Không thành tài cũng không sao.
Làm lãnh đạo phải có trách nhiệm.
Nếu không dung túng cho thuộc hạ thì sao nó dám to gan làm những chuyện như vậy?
Bản thân là lãnh đạo của 1 nước thì phải yêu dân như con.

quynhmai
21:45 5 tháng 11, 2012

Đúng là bọn điên đất nước của người ta, quên lãng hay không là do nhân dân việt nam cộng hòa,tự nhiên ở đâu chui vào kêu người ta quên lãng, thích vnch hay không thây kệ mấy người,vnch là quốc gia của người dân vnch mấy người tôn thờ ai thây kệ mấy người,vnch là quốc gia của chúng tôi, chúng tôi nhớ vnch hay không đó là quyền bất khả xâm pham của chúng tôi,mấy người lấy tư cách gì kêu gọi người dân phải quên lãng vnch?Lấy tư cách của kẻ chiếm đóng ư?Kẻ thống trị ư?quên lãng vnch để tôn thờ công hòa xả hội chủ nghĩa viet nam ư?

quynhmai
21:48 5 tháng 11, 2012

MỘt minh đấu với cái đám này thiệt là mệt.

quocquoc
21:50 5 tháng 11, 2012

Ơ thế thím chưa nghe chuyện "Chúng mày vào đảng hết đi để quần chúng chúng tao trong sạch" sao?

Xứ Thanh
21:53 5 tháng 11, 2012

Hơ.hớ...Ở TTHN có ai quan tâm cái "sự thực, bằng chứng rành rành.." của thím Hảo không thì giơ tay nào? ...Không có ai roài! Hơ.hơ...Khổ thân thím chưa...

21:57 5 tháng 11, 2012

Có đó nhưng không ra mặt thôi.
Ông có nghe câu:
Mưa dầm thấm...không?
Cái gì cũng phải từ từ. Cứ bình tĩnh.

quocquoc
22:00 5 tháng 11, 2012

Ờ thì hòn đá ném đi hòn chì ném lại, đấu đá chi cho mệt, chửi là một thuộc tính tạo nên đặc trưng 4 nghìn năm văn hiến của dân tộc VN cái này thím phát huy rất tốt truyền thống của tiền nhân, không một dân tộc nào trên thế giới sánh kịp, khi nào người VN ngừng chửi khi đó thế giới mới "theo kịp" nền văn minh của VN, còn càng chửi thì càng tiến nhanh lên CNXH, đó là ước muốn của người khi mà "Luận cương đến và người rơi nước mắt, Lệ của người rơi trên 2 chữ LN" con thợ thơ này cuối đời day dứt khôn nguôi vì không biết chửi

Xứ Thanh
22:00 5 tháng 11, 2012

Bố cháu cứ...đùa! Chẳng qua cái chữ S đang "tạm chia 3" vì cái đuôi chữ cứ đổi diệt cho cái đầu mọi tội vạ mà điếu hiểu ra là cũng tại chân nọ dẫm chân kia, cuối cùng là.... nằm đắp chiếu một chỗ...Hơ.hớ...

quocquoc
22:04 5 tháng 11, 2012

Ờ đúng đó thím
Mưa dầm thấm lâu
Đái dầm thâm chiếu

Chí choé
22:06 5 tháng 11, 2012

Nói thiêt nha, vô TTHN kiếm bài nào còm nhiều là y như rằng có chửi nhau chí choé. Dzui..dzui ghê..

22:07 5 tháng 11, 2012

Hi hi
Mưa dầm thấm lâu,
Đái đâu thấm đó hả?

Kent
22:07 5 tháng 11, 2012

Bác @2b42a4d03bfb0f3bee5f1ca02f562830:disqus, nguyên văn của CHHV nói như thế này: "...Tao đéo đảng phái nào hết, thằng nào làm sai là mình phải nói cho nó chừa đi..". Quan điểm của anh muốn hòa hợp dân tộc giữa 2 miền, quên đi những thương đau mất mát do chiến tranh gây ra, chứ không phải là muốn khôi phục lại chế độ VNCH. Cục diện của thế giới mỗi thời 1 khác, bác nghĩ sao khi người Mỹ bỏ rơi VNCH năm 73 và quay sang bắt tay ngay với CS Trung Quốc..? Và ngày nay chính Mỹ và CSVN cũng cần đến nhau để hợp tác kinh tế, quân sự để khống chế TQ. Với VNCH thì người Mỹ đã quên hẳn từ lâu rồi, bởi vậy các bác đừng có mong phục hồi lại chế độ cũ, tất cả chỉ là ảo tưởng, hãy sống thực tế hơn bác ạ.

Quê Bọ
22:12 5 tháng 11, 2012

Đấy! Cháu nó hơn hẳn cháu @quynhmai roài đấy Cụ Đồ ạ...
Nhà cháu đây cũng thấy cái Gravatar của thím Hảo nó mới đẹp làm thao, không như thím Mai đã đen sì sì lại xấu băm xấu bổ, xấu trổ làm đôi...Thua xa thím Hảo...

22:13 5 tháng 11, 2012

Bác đừng nói vậy.

Quê Bọ
22:22 5 tháng 11, 2012

Chửi đâu mà, bà con đang họp bình bầu tiêu chuẩn "còm Văn hoá" với nhau đấy, giải nhất là bát cơm quả trứng đấy.

Kent
22:23 5 tháng 11, 2012

Cái con @bb82e762fd2c95ec8d0b0048fab026cd:disqus dở hơi này mới nứt mắt ra biết gì đến chiến tranh mà đòi căm thù CS, người CS hiếp mày à? Đàn áp mày à? Không cho mày sống à? Không cho mày ăn học à...? Mày có biết bao nhiêu người cả 2 miền đã ngã xuống để có sự bình yên cho ba má mày tơ nhau rồi đẻ ra mày đấy không? Tao không trách gì ba má mày, vì cha mẹ sinh con trời sinh tính. Nhưng nếu ba má mày không dạy được mày, thì tao sẽ dạy mày cho chừa thói mấy dạy.

Xứ Thanh
22:27 5 tháng 11, 2012

Lão này quáng gà roài, định viết chữ "Quốc" tay lại gõ quynhmai..Hơ.hớ...có bao giờ ta lại Reply với ...Ta đâu nhể?

Võ Tấn
22:40 5 tháng 11, 2012

Ừ Thì thà @quynhmai dùng lời lẽ như vậy "chung chung" đỡ đau lòng bạn đọc hơn như những ngôn từ trước đây. "Mọi ngôn từ đều bất lực bạn ạ" Nếu muốn thuyết phục số đông, bạn phải là người "khách quan" và tôn trọng mọi ý kiến trái chiều. Nếu bạn chỉ coi bạn là "người hiểu biết nhất" thì ra là người không biết gì cả. Vì vậy dễ gây cho mọi người ác cảm mà phản ứng.



Tui không đồng quan điểm suy nghĩ của bạn và không tranh luận những gì bạn ? Có thể hiên giờ tại TTHN rất nhiều người đang xem "@quynhmai là kẻ ngu dại, điên rồ nên giở trò CÙN như loại người vô học". Bạn tự lý giải nha. Tùy vào nhận thức "tối thiểu của con người bạn" mà xử sự. Tui chán hạng người chỉ biết giở trò Cùn lắm rồi.

Xứ Thanh
22:41 5 tháng 11, 2012

Lại "nóng trong người roài" gượm đã nào, làm cốc rau má cho giải nhiệt, thím nó dâm dơ thì nói dần cho hiểu...

Quê Bọ
22:43 5 tháng 11, 2012

Ấy đừng! Để Bọ hồi sức cấp cứu cho, há mồm ra nào!

Chí Phèo thiếu rượu.
22:48 5 tháng 11, 2012

Tốt nhứt là bác@ Xứ Thanh tìm giúp cho Chí cụ Bá, nó quắp cái con Lở của Chí đi đéo đâu mà chả bo cho bố xu lào, vã điên quá ròi đay bác ui. Hụ hụ.
Mẹ cha cái con lở.

Quê Bọ
22:51 5 tháng 11, 2012

Đấy! Thím lại nhân hậu quá, Bọ thấy ngày xưa nó chửi thím rứa đo! Bọ biết rùi mà Bọ cứ mần thinh rứa đo...

Chí Phèo thiếu rượu.
22:52 5 tháng 11, 2012

Bác @ Kent hãy hít vào thật sâu ròi thở ra nhè nhẹ, nhè nhẹ là cục tức nó văng phọt ngay ta thôi mè bác ợ. Hẹ hẹ.

Xứ Thanh
22:55 5 tháng 11, 2012

Hơ.hớ...
Để lâu thì...cứt trâu cũng hoá bùn mà!

22:57 5 tháng 11, 2012

Kệ nó đi, đây là mạng ảo mà.

Bé Tửng
22:59 5 tháng 11, 2012

Cuộc chiến vô lý mà một nước nhỏ bé như Việt Nam bắt buộc phải gánh chịu ngoài ý muốn đã giáng trên đất nước Việt Nam những tổn thất về nhân mạng và vật chất
như thế nào. Chúng ta hãy đọc vài con số thống kê, chắc chắn không đầy đủ; theo tài liệu trong cuốn The Vietnam War Almanac, General Editor: John S.Bowman, Barnes & Noble, Inc., New York, 2005, trang 358, để cho chúng ta có thể nghĩ lại và hiểu rõ hơn về sự mất mát đau thương của dân mình ở cả hai phía:
- Nam Việt Nam: Chết 185528; bị thương 499026.
- Bắc Việt: Chết 924048; số bị thương ước tính ít nhất gấp đôi.
- Cả hai miền: 415000 thường dân chết; 936000 bị thương. Đó là chưa kể số người chết oan ức trong công cuộc đấu tố ở miền Bắc,sự kiện tết mậu thân 1968…
- 8 triệu tấn bom đã thả xuống Việt Nam, Cambod, và Lào (vào khoảng gấp hơn 2 lần tấn bom mọi phe dùng trong đệ nhị Thế Chiến)
- Ngoài ra, Mỹ cũng đã rải trên đất nước Việt Nam 76.954.806 lít hóa chất trong đó có 49.268.937 lít chất độc màu da cam.Tác hại lâu dài của các loại hóa chất, nhất là chất độc Da Cam, trên môi sinh và con người Việt Nam vô tội, kéo dài cho đến tận ngày nay, là một sự kiện không ai có thể phủ nhận.
- Sau ngày 30/4/1975,mở đầu cho một cuộc di dân vĩ đại chưa từng có trong lịch sử Việt Nam.Số người mất tích hoặc chết khi vượt biên đến nay chưa có số liệu thống kê chính xác.Còn nhiều nữa,các bác tự tìm hiểu.
Dĩ vãng đã qua.Theo Bé Tửng, sống với dĩ vãng, dù là dĩ vãng của sự vinh quang hay dĩ vãng của hận thù, chẳng qua cũng chỉ là tự mình làm khổ mình mà thôi. Không những thế,còn nuôi dưỡng hận thù, lao đầu vào nghiệp buôn hận thù, và truyền lại hận thù cho thế hệ sau.Thật là tội nghiệp cho đám trẻ nếu bị các bậc ông bà cha mẹ truyền lại mối hận thù của đời họ.MỐI THÙ TRUYỀN KIẾP!
Dù VNCH hay CSVN,rồi sau cũng phải lụi tàn.Vấn đề là chúng ta dù nam hay trung hay bắc đều phải yêu thương đoàn kết một lòng đấu tranh chống cái xấu,cái ác đang hiện diện khắp nơi trong chế độ hiện nay.
Lâu ngày ghé thăm trang TTHN, cháu thấy buồn lòng-đấu tranh,phản biện con mẹ gì mà cãi lộn õm tỏi như cái chợ trời buôn bán đồ lậu!Hu hu!!

23:02 5 tháng 11, 2012

Tuy hiện thời, họ có thể lạm dụng quyền lực để cưỡng từ đoạt lý nhưng ngòi bút thiên thu của người đời sẽ có thể công luận những chuyện xấu và hành vi vô đạo đức của họ.

Anh Chí đồng quê.
23:06 5 tháng 11, 2012

Anh Chí có điều này tâm sự với cô em xinh đẹp giaohaoganxa nhé, nếu so sánh thì @ QM không thể bén gót em về cả trí tuệ lẫn tài sắc đâu, nếu so bì thế quá bằng " bì phấn vớ vôi, bì lồn con đĩ với môi ông thợ kèn ", đúng không em giaohaoganxa. Thật là một sự sỉ nhục khập khiễng nếu ai ở cái làng hậu Vũ Đại này dám đem so em với @ QM, anh Chí thề cực độc là không cần mồi rượu thì anh Chí vẫn sẵn sàng chửi tất đứa nào dám xúc phạm em giaohaoganxa đấy nhớ.

23:10 5 tháng 11, 2012

Chắc anh hiểu lầm QM rồi, e tin QM ko tệ như vậy.

Bá Kiến
23:14 5 tháng 11, 2012

Chí nói khôn thế này là mất toi của Cụ năm hào rượu rùi."

Anh Chí đồng quê.
23:17 5 tháng 11, 2012

Không thể lầm khi có hình của em hiện hữu đẹp thánh thiện thật lộng lẫy kiêu sa quá mà, bà con ngắm kỹ mà coi.

23:18 5 tháng 11, 2012

Cám ơn mấy anh đã cho em ăn kẹo ạ. Dù rằng viên kẹo mang hình viên đạn bọc đường, hic...

Bé Tửng
23:19 5 tháng 11, 2012

Các bác mắng chửi nhau cho thỏa lòng đi!Mai này thời hậu CS,đến trào Tân Thủ Tướng CXN, cháu méc ổng cho coi.Cháu nói nhỏ nghe nha, bác nào chửi VNCH hăng nhất ,ổng sẽ bỏ vào chuồng cọp đó.Ý ẹ cháu sợ lắm!

Kent
23:20 5 tháng 11, 2012

@bb82e762fd2c95ec8d0b0048fab026cd:disqus , tao mà thèm tức tối với cái loại dốt nát như mày à? Tao đang dạy mày đấy. Mày phải biết cám ơn những người đã chiến đấu để giành độc lập cho đất nước trong đó có gia đình mày. Tao cho phép mày chửi những thằng mất dạy khoác áo CS để hà hiếp dân, những thằng khốn nạn khoác áo VHCH xúi bẩy người khờ dại như mày tự đi phá nồi cơm và chính căn nhà của mày hiểu chưa? Nếu mày ngày mai mà không dám rải truyền đơn, thì coi như là mày đã biết nghe lời tao, và tao biết ba má mày rất cám ơn tao vì những gì tao dạy mày. Hãy học hỏi những người tử tế mà lên người, chứ đừng nghe bọn mất dậy xúi bẩy là tàn đời đấy Mai ạ!

Linh Đan
23:35 5 tháng 11, 2012

@Bọ, làm iem cười xoắn hết cả ruột, nói thật từ lâu roài iem tuyền thấy rất chi là dzui nếu được vào canh chẫu bà con mình "quần vợt", tuy chạnh chọe thế nhưng iem lại thấy thích, theo iem thì đây mới thực là XH thu nhỏ của VN đương thời ta @Bọ ợ, Bọ cứ vào cổ vũ kiểu này thế mà vui ra phết, chứ @Bọ đừng giơ giải thưởng bát cơm quả trứng ra e bà con lặn sạch đới ợ.

Xứ Thanh
00:04 6 tháng 11, 2012

Đã lâu roài bà con TTHN mới có trận " thư hùng bàn phím " như ri...Hơ.hớ...hấp dẫn đến lỗi mấy lão "cáo ốm nằm nhà" như lão Hưng trưởng thôn G7 còn chống gậy mò vào...Có thế chứ, thím Mai cổ dài thế còn kêu mỏi ( mà thím cũng học được hơi nhiều ở TTHN đó nha, từ chỗ còm toàn chữ IN HOA giờ cũng uốn éo ra phết)...
Oài! Thôi mềnh phải đi "trả bài" đơiii...Chúc bà con ngủ ngon và có giấc mơ đẹp...

nguyễn tấn hưng
01:05 6 tháng 11, 2012

Giống cái hầm cá tra quá.Mà Tiên Sa là con to nhất.Tớ vừa ở xứ giãy chết về nên chưa hoàn hồn.

quynhmai
13:02 6 tháng 11, 2012

@KENT:Có gì đâu mà mày tao mây tớ vậy?Đó chính bác là người khơi mào cho cưộc chiến bàn phiếm này đó nhe,người ta nói đúng thì phải biết lắng nghe ,học hỏi,rut kinh nghiệm",cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng",già rồi hãy lui về an hưởng tuổi già cho con cháu nó hạnh phúc,lớn tuổi rồi các bộ phận trong cơ thể nó cũ kỷ bệnh hoạn,các mạch máu nó dể vở lắm hảy giử gìn và bảo vệ sức khỏe bản thân nha,việc đáu tranh chóng độc tài hãy để tụi trẻ nó lo.Chúc bác @KENT."'PHÚC NHƯ ĐÔNG HẢI,THỌ TĨÊN NAM SƠN.'"đàn ông đàn ang gì mà lại đi dòi đánh con gái con đứa chứ?.

quynhmai
13:30 6 tháng 11, 2012

@ kent:Người cộng sản không giết hại nhân dân bằng cách ăn sống nuốt tươi,người cộng sản cũng không dùng lưỡi lê đâm thọt,người cộng sản cũng không dùng súng AK 47 bắn vào đầu,nhưng người cộng sản giết dân bằng cách cho họ sống không bằng chết,giết một cách từ từ cho chết dần chết mòn, người cộng sản giết dân bằng cách nhồi sọ,nhồi vào đầu họ bằng lưỡi liềm và búa ,bằng sự ngu dân ,bằng sự độc tài,bằng sự ức chế thần kinh,bằng những sự phá hoại, bằng những con đường những công trình kém chất lượng hàng ngày hàng giờ giết hàng trăm hàng ngàn người bằng những tai nạn giao thông trên những cung đường kém chất lượng,những công trình bị ăn bớt ăn xén vật tư,những khu quy hoạch ngu xuẩn,họ giết dân bằng cách phá hoại tài nguyên đất nước gieo mầm bệnh tật để giết dân bằng cách tiếp tay với bọn giặc tàu đấu độc nhân dân bởi những loại hàng hóa ,thực phẩm kém chất lượng được tẩm chất cực độc giết người một cách hiểm ác lâu dài mà những con người vô tội không biết kêu cứu vói ai,họ giết dân bằng cách để cho bọn giặc tàu lông hành từ nam ra bắc từ khắp mọi nơi mà cuộc sống khổ ải của người dân việt nam trong suốt 67 năm qua ở miền bắc và 37 năm ở miền nam là một minh chúng.họ còn giết bằng nhiều cách để bằng moi giá làm sao cho người dân hai miền Nam Bắc không bao giờ ngóc đầu lên nõi,ĐỂ KHÔNG BAO GIỞ ĐỦ SỨC ĐỂ PHẢN KHÁNG VÀ CHỐNG LẠI HỌ.Họ giết dân bằng sự bần cùng,bằng cách để cho người dân tự giết lẫn nhau mà điễn hình là sự gia tăng các vụ án hình sự,cướp của, giết người, lừa bịp,giang hồ xả hội đen ma túy tràn ngập,cha giết con ,vợ giết chồng anh giết em con giết cha ,con giết mẹ gia đình anh em chém giết lẫn nhau.bởi những vật chất tầm thường và ức chế hàng ngày đả không được giải tỏa.

Vĩnh Mai
13:32 6 tháng 11, 2012

Quỳnh Mai,
Bác Nói Leo đã nói rõ ràng cho mọi người rồi, erm đừng đôi co nửa nhé. Cuộc chiến nào rồi cũng đến hồi kết thúc em ạ. Thôi nhé, một sự nhịn vạn điều lành đến với em.

quynhmai
13:40 6 tháng 11, 2012

@KENT :Ai dà dà con cháu bác Hồ sức cùng lực kiệt bắt đầu giở cái trò ăn nói theo kiểu xả hội đen đầu đường xó chợ,đúng là một tên gian tặc.

quynhmai
13:43 6 tháng 11, 2012

@KENT :quên cộng sản còn giết dân bằng cách lừa dối ,bịp bợm,tạo ra cái ác trong xả hội.

13:48 6 tháng 11, 2012

Muốn thuyết phục người khác thì phải dẫn chứng rõ ràng, minh bạch như câu sau:

Trích:..."Hệ thống pháp luật của nước ta được xây dựng nhằm bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, nhưng một số cán bộ, công chức chưa thực hiện đúng nhiệm vụ, chức trách được giao, vẫn còn tình trạng cơ hội, trục lợi cá nhân, gây bất bình trong nhân dân..."

-> 1 số cán bộ là ai, tên gì, tội gì, gây thiệt hại ra sao, số liệu trích dẫn...

Nếu nói là phản động xảy ra là do các blogs???...thì chứng tỏ kiến thức lịch sử của tác giả chẳng khác gì con số không và luận cứ thì giả dối.

Vì xưa nay lý do xảy ra cuộc cách mạng của nhiều nước đều không phải do các blogs.

Nó chứng tỏ luận cứ Anh Khôi chưa vững vàng.

Luận cứ là để chứng minh cho luận điểm, nếu như luận cứ bị bác bỏ thì cũng tức là luận điểm: Phản động nhân danh lòng yêu nước của các blogs của Anh Khôi đã bị phản biện.

http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa1212/articles/1090160/index

14:14 6 tháng 11, 2012

Tôi đề nghị nên làm rõ việc này vì nghi ngờ họ vi phạm luật rửa tiền quốc tế và vi phạm nhân quyền nên đưa vấn đề này ra tòa án quốc tế điều tra cho biết lãnh đạo và Eximbank thối nát và gian dối cỡ nào?

Tôi nghi ngờ Vietcombank móc nối với Eximbank Bạc Liêu sửa chứng từ? (Nếu không, sao lại cắt mạng của kế toán trưởng? Kế toán trưởng của ngân hàng lớn như Vietcombank và Eximbank mà không có mạng, không có máy tính, không có công cụ làm việc…)

http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa1212/articles/1090160/index

nguyễn tấn hưng
14:47 6 tháng 11, 2012

Bà con người Việt bị gọi là "bọn cờ vàng" ủng hộ và bỏ phiếu cho Obama, cổ mà trúng thì Vịt đói to.Các chú cam quýt chuẩn bị ỉa ra mà ăn nhế.Ken khỏi lo đã có tình báo Dung, à lộn nhà báo Dung.Mà cái TTHN này trèo tường thì lại ko gửi còm được.

quocquoc
15:30 6 tháng 11, 2012

Trang này yêu cầu phải cung cấp thông tin cá nhân, IP... do đó bác trèo thì không còm được, tại sao lại thế thì hỏi @Kami ấy

Kỹ thuật TTHN
16:14 6 tháng 11, 2012

@hưng già rồi mà còn lẩm cẩm. Tôi lấy IP của ông thế đek nào được trên blospot mà ông phải trèo FW để dấu IP. Lòi ra dốt đek biết gì. Ông thử hỏi ai chơi blog trên blogspot họ có khả năng biết IP của bạn đọc comments không? Mịa, hoang tưởng quá. hé hé

Xứ Thanh
16:49 6 tháng 11, 2012

Sao phải "leo trèo" bố cháu nhở? Nhà iem vẫn nhấp chuột phát là vào bình thường như cân đường hộp sữa...
Bác G đi đâu lâu lâu mới về nhà đã nặng nhời thế! hơ.hớ...Cam quýt nó "phục" ở TTHN để húp nước suýt voi à? không việc gì phải soắn, cứ vô tư đê, để hôm nào iem và bác gặp nhau chỗ đ/c Hải Xồm nhá...

Xứ Thanh
17:04 6 tháng 11, 2012

@Bé Tửng: "- Nam Việt Nam: Chết 185528; bị thương 499026.
- Bắc Việt: Chết 924048; số bị thương ước tính ít nhất gấp đôi."
Thế là cứ chín người Bắc chết mới có hai người Nam toi, cùng máu đỏ da vàng họ cũng đau đớn lắm chứ, các chú các thím dân Nam làm giỗ hàng năm ít hơn dân Bắc nhiều, còn kêu ca cái nỗi giề...

Kent
17:28 6 tháng 11, 2012

Này, cái con @3e807704b7ddedaf45349846f5445d41:disqus tâm thần, thế VNCH nhà mày giết dân bằng cái gì, bằng hèn nhát tháo chạy bỏ cả dân phỏng? Mỹ sừng sỏ còn phải thua, VNCH bị xóa sổ, CS bị cấm vận còn điếu chết, thì mày lấy gì ra mà chống Cộng? Lấy cái khe háng ra mà chống à? Khe háng của mày liệu có bằng khe háng của Trần lệ Xuân không mà đòi chống?

Kent
17:42 6 tháng 11, 2012

Yêu cầu bác @2b42a4d03bfb0f3bee5f1ca02f562830:disqus nói ngắn gọn nhé, nói lan man không đâu vào đâu cả. Chắc bác không biết chuyện Châu Thủ tướng cùng các bạn cùng chí hướng muốn gặp CHHV và nhóm Boxit nhiều lần nhưng họ điếu thèm tiếp. Châu TTg đã tự thú hẳn hoi, chỉ gặp được Bùi Hằng thôi, không tin bác hỏi Châu TTg mà xem có đúng như vậy không nhé.

Kent
17:51 6 tháng 11, 2012

"....Sự việc "người Mỹ bỏ rơi VNCH năm 73 và quay sang bắt tay ngay với CS Trung Quốc.." là một chuyện khác, khác với đề tài "liên minh với Mỹ là mệnh lệnh". Sao lại khác hả bác @2b42a4d03bfb0f3bee5f1ca02f562830:disqus ? Rõ ràng VNCH liên minh với Mỹ và bị Mỹ bỏ rơi vì bất tài quá, chuyện này con nít nó còn biết mà bác cứ cãi làm gì?

quynhmai
21:12 6 tháng 11, 2012

@ Kent :Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng.,Người ta chống bằng cái gì thây kệ người ta."người ta chống cộng bằng cái lai quần cũng chống.''Bác @ KENT nói vậy mà nói được, gì mà Mỹ với TRẦN LỆ XUÂN ở đây nữa?Giờ này mà còn nói chuyện ngàỳ xủa ngày xưa nữa ,đây là toàn dân chống cộng, đây là ý nguyện của toàn dân ,đơn giản người dân muốn dẹp bỏ chế độ công sản này,họ muốn có sự lựa chọn thể chế chính trị;ai làm được viêc thì họ đưa lên làm lảnh đạo ,ai không làm được viêc thì họ vứt vào sọt rác, họ đả chán ngấy cái thể chê độc tài, độc đảng này quá rồi,đây là quyền lợi cuả người dân,không có liên quan gì đến Mỹ với Ngụy hết sao cứ đem người Mỹ ,người Pháp ,Ngụy ra đây hoài vậy?Hèn chi miệng lưỡi các ông nói không nên gợi lên mối hận thù vậy mà chính các người đả khơi gợi lại hân thù,đây hãy nhìn đi, hãy nghe miêng lưỡi cộng sản kìa,miệng lưỡi chúng kêu gọi mọi người nên xóa bỏ hận thù vậy mà chính chúng lại moi móc hận thù,đây đây chính là điễn hình hiểm ác của những kẻ nói một đàng làm một nẽo,dương đông kích tây, những kẻ ăn đàng sống nói đàng gió,những kẻ giết người không gươm giáo kìa.CHỐNG CỘNG BẰNG DIỄN BIẾN HÒA BÌNH.

Kent
21:39 6 tháng 11, 2012

Con dở hơi biết bơi này lại nữa, đã bảo rồi, mày ngoài có mỗi cái khe Háng ra có cái điếu gì mà cứ tớn lên chống Cộng? Sao không sang TTg Châu của mày mà bàn nhau Diễn biến hòa bình? Chắc cả 2 đều tâm thần nên xung khắc không hợp nhau đúng không?

Võ Tấn
21:51 6 tháng 11, 2012

@bb82e762fd2c95ec8d0b0048fab026cd:disqus
Cái này là 50/50. Các oải hết chưa ? Chưa thì cứ tiếp tục nhưng nhớ phải nghỉ giải lao đọc lại toàn bộ và tìm giải pháp mới hơn nha. Ví du: nên sử dụng QUYỀN IM LẶNG để còn giữ trật tự cho bà con hát karaoke. Hê hê

.quynhmai
04:46 9 tháng 11, 2012

@ KENT ";Rỏ ràng vnch liên minh với mỹ và bị mỹ bỏ rơi vì bất tài quá ".'" chuyện này con nít nó còn biết ".' ối trời ơi, con nít nào biết?Con nít biết là do những người tự cho là cầm cân nãy mực nói với chúng như thế .Còn vnch hòa liên minh vói Mỹ và bị Mỹ bỏ rơi cũng đúng bởi vì vnch không giỏi chém giết nhất là chém giết anh em một nhà,còn công sản Bắc việt rất giỏi chém giết cho nên tổng kết cuộc chiến việt nam thì cái gọi là những kẻ tài giỏi hơn đả chết 924048 mạng người so với 185528 người của vnch.Vậy là những kẻ tài giỏi hơn đả giết dân mình nhiều hơn.(căn cứ theo com của @ BÉ TỬNG)

Bé Tửng
05:02 9 tháng 11, 2012

Chào bác @Xứ Thanh!Cháu nêu số liệu này là để mọi người thấy và yêu thương nhau hơn.Cháu không phân biệt kỳ thị bên nào cả.VNCH hay CSVN chả có chế độ nào thật sự tốt đâu.Nhưng theo thiển ý của cháu thì CSVN tệ hơn nhiều.Chúc bác an lành!

Bé Tửng
05:42 9 tháng 11, 2012

Các bác đừng cãi nhau nửa!
"Bầu ơi thương lấy bí cùng,
Tuy cùng khác giống nhưng chung một NỒi" (?)
Nên nhớ chúng ta đang sống và làm việc trong cái NỒI nhản hiệu XHCN. Bọn đầu bếp CS nấu nhừ ta bất cứ lúc nào chúng thích.Mỗi người dân VN là một người tù dự khuyết đấy!

Kent
05:43 9 tháng 11, 2012

Mày bị thần kinh quá không biết gì nên cứ cãi như lên cơn điên, VNCH của mày không giỏi chém giết thì lái máy bay ra Bắc ném bom làm cái điếu gì? Quân đội VNCH đánh nhau lịch sự quá nên bị Mỹ bỏ rơi thành ra bị thua đúng không, con @bb82e762fd2c95ec8d0b0048fab026cd:disqus dở hơi?

Xứ Thanh
05:44 9 tháng 11, 2012

Mềnh biết chứ, nghĩa Trang liệt sĩ quê mềnh la liệt, bảng gia đình vẻ vang không nhà nào thiếu trên tường, những hy sinh mất mát đó đời sau không thể không ghi nhận...Nỗi dân tộc này còn dai dẳng đến bao giờ....

Chúng nó sao không chết sớm đi
05:44 9 tháng 11, 2012

HENRY KISSINGER : SAO CHÚNG NÓ - VNCH KHÔNG CHẾT QUÁCH ĐI CHO RỒI !

http://tintuchangngay4.wordpress.com/2012/04/21/kissinger-noi-sao-chung-no-vnch-khong-ch%E1%BA%BFt-quach-di/

Hoàng Thu Thảo
05:44 9 tháng 11, 2012

OK, Bé Tửng mà không tửng. Việt Nam cộng hoà hay không cộng hoà đều có những mất mát và đau khổ, nhưng VNCH ở trong thế bị chiếm đoạt nên nỗi đau không dể quên.Các anh chị dừng lại đi, tạm quên những chì chiết đay nghiến nhau, hãy cùng nhau cầu nguyện cho chế độ cộng sản tham lam tàn ác sớm bị đoạ đày dưới chín tầng địa ngục thì người dân Việt ta mới có hạnh phúc, Bắc Trung Nam xoá bỏ hận thù cùng nhau xây dựng quê hương giống như nước Mỹ đã từng làm như thế.

noileo
05:49 9 tháng 11, 2012

"....Sự việc "người Mỹ bỏ rơi VNCH năm 73 và quay sang bắt tay ngay với CS Trung Quốc.." là một chuyện khác, khác với đề tài "liên minh với Mỹ là mệnh lệnh". Sao lại khác hả bác noileo ? Rõ ràng VNCH liên minh với Mỹ và bị Mỹ bỏ rơi vì bất tài quá, chuyện này con nít nó còn biết mà bác cứ cãi làm gì? (Kent)

có ai phủ nhận sự việc VNCH không thành công trong liên minh với Mỹ đâu, mà bác Kent bức súc thế!

Tuy nhiên "có nên liên mkinh với Mỹ không", và "liên minh với Mỹ làm sao để không bị Mỹ bỏ rơi" là 2 đề tài khác nhau, khác nhau nhiều lắm chứ bác Kent!

Với đề tài "có nên liên minh với Mỹ không", thì VNCH đã liên minh với Mỹ từ lâu, đã cho thấy VNCH đã đi trước các đỉnh cao trí tuệ cộng sản hàng nhiều chục năm,

Sự việc VNCH thất bại trong liên minh với Mỹ, hay gọi là "bị Mỹ bỏ rơi" cũng đuọc, chỉ chứng tỏ là đã có một liên minh giữa VNCH với Mỹ, chỉ chúng tỏ là hành động của cộng sản VNDCCH & HCM, lừa bịp người dân miền bắc, vu cáo VNCH về việc VNCH liên minh với Mỹ, gây chiến tranh xâm lăng VNCH chỉ vì VNCH liên minh với Mỹ, là một hành động tội ác.

Sự việc sau khi liên minh VNCH & Mỹ bị tan vỡ, VNCH không còn đuọc viện trợ vũ khí để chiến đấu tự vệ, thì VNCH bị cộng sản bắc Việt, trang bị vũ khí Tàu cộng đến tận răng, tràn ngập, áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH đê tiện lên người dân miền nam, đã chỉ thêm một lần nữa chứng minh "liên minh với Mỹ là có lợi, không liên minh với Mỹ là có hại"


Đề tài kia là làm thế nào để liên minh với Mỹ cho bền chặt, không bị Mỹ bỏ rơi, nói cách khác, đó là đề tài:

"cộng sản VN đã bám đít cộng sản Tàu quá lâu, quá chặt, cái mỏ của bọn cộng sản VN & HCM bị bác Hồ chí Minh đem cắm vào đít tàu cộng quá sâu, quá chặt, làm thế nào để rút cộng sản VN ra khỏi cái đít tàu cộng. Làm thế nào cho bọn cộng sản hoieeru ra cái lợi khi liên minh với Mỹ, để chúng có thể bắt chước VNCH liên minh với Mỹ."

Và khi cộng sản đuọc liên minh với Mỹ rồi, làm thế nào để cộng sản không bị Mỹ bỏ rơi, quay về bám đít tàu cộng.

Và khi cộng sản liên minh với Mỹ thì phải lien minh làm sao cho có lợi, có lợi cho nhân dân đất nước VN, chứ không phải là chỉ có lợi cho bọn cộng sản như khi bọn cộng sản bám đít tàu cộng. Khi cộng sản bám đít tàu thì chỉ tuyền có lợi cho bọn cộng sản VN & HCM, chỉ tuyền có hại cho nhân dân đất nước VN",


Nói tóm lại, đó là 2 đề tài hoàn toàn khác nhau!

kẻ khờ
05:50 9 tháng 11, 2012

Bởi tên heo nái Kissinger nó rất mê mệt cộng sản tàu , lại thêm tính tự phụ. Người VN phải hiểu là nó hành động, lèo lái , cố vấn rất nhiều chuyện để làm lợi cho tư bản Do Thái người mỹ (trong việc giao thương với tàu) và xứ Do Thái của nó.Việc nó giết VNCH cũng chỉ không ngoài mục đích ích kỷ của dân tộc nó. Hậu quả lâu dài là sự suy xụp của nền kinh tế Mỹ và Âu Châu
Tôi rất ghét tên này.

kẻ khờ
05:50 9 tháng 11, 2012

bác Kent nên ngẫm nghĩ sự kiện này nhé.
-Mỹ bỏ rơi VNCH nhưng không đánh VNCH
-Tàu xúi dục CSVN đánh trong nam cho chết bớt dân mình cả hai miền rồi sau đó nó đánh Bắc Việt phải không?
-cấm vận không thành công vì những năm nước nhà nghèo đói đồng bào tị nạn gửi về hàng tỷ dollar (tức là không xuất cảng thứ gì mà vẫn có tiền ) bác có thấy là từ thuở khai thiên lập địa đến giờ có nghề nào , hay buôn cách gì mà lời tới vậy không? chính nặng lòng tình cảm yếu đuối của thuyền nhân mà hỏng cấm vận đấy.

noileo
05:50 9 tháng 11, 2012

Phát biểu trên của KIssinger cho thấy VNCH rất cứng cỏi độc lập, không như bọn cộng sản VNDCCH & bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian thường lừa dối người dân miền bắc, rêu rao vu cáo liên minh VNCH & Mỹ, vu cáo VNCH, vu cáo các chính quyèn VNCH là "tay sai" đế quốc Mỹ,

để rồi bọn cộng sản HCM & VNDCCH & trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ nhân cái lý cớ bịp bợm đó mà xô đẩy người dân miền bắc vào cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, bảo vệ biên giới phía nam cho tàu cộng, chiếm đọat miền nam, bành trướng chế độ chủ nghĩa cộng sản ác quỷ trên toàn cõi VN, áp đặt chế độc cộng sản VNDCCH đê tiện gian ác lên người dân miền nam..

noileo
05:50 9 tháng 11, 2012

Xin các bác cho tôi đuọc trình bày đôi điều. Dường như một vài từ ngữ tôi dùng, đã gây ra y nghi rằng tôi có ý phân biệt vùng miền bắc & nam?

Khi nói "cộng sản Nga" là người ta nói đến cái đảng cộng sản mà "tuyệt đại đa số" đảng viên đều mang quốc tịch Nga. Điều ấy không hàm một ý nghĩa nào ám chỉ cả dân Nga & nước Nga, lại càng không mang một ý nghĩa nào nhằm súc phạm đến dân Nga, nước Nga.

Cũng vậy đối với danh xưng "cộng sản tàu" & hoặc "cộng sản Pháp" & "cộng sản Mỹ"...,

Và cũng vậy, khi tôi dùng danh xưng "cộng sản VNDCCH" chỉ là muốn nói đến cái đảng cộng sản mà tuyệt đại đa số đảng viên mang quốc tịch "VNDCCH". Vả chăng cái đảng cộng sản này nó đổi tên xoành xoạch, nên gọi nó bằng danh xưng "cộng sản VNDCCH" là đúng nhất.

Cũng như trên, gọi cái đảng cộng sản VNDCCH là cộng sản VNDCCH, chỉ là nhằm vào cái đảng cộng sản gồm một số đảng viên cộng sản, hoàn toàn không mang một ý dinh nào nham phan biet vung mien, hoàn toàn không mang một ý nghĩa nào bao gồm cả nước VNDCCH, cả hàng nhiều chục triệu người dân VNDCCH, không hề có một ý nào nhằm súc phạm đến nước VNDCCH & người dân VNDCCH...


Cá nhân tôi, (và tôi tin rằng nhiều người VN ở hải ngoại, mà tỷ lệ "gốc bắc & gốc hà nội" trong thành phần cựu công dân VNCH ở nước ngoài, không phải là nhỏ, cũng vậy) khi nói đến VN, khi quan tâm đến VN, là nói đến VN, là quan tâm đến VN có một diện tích trên 330 000 km vuông, trải dài từ Nam quan đến Cà mau, bắc giáp Trung Hoa, Đông giáp biển Đông & Thái Bình Dương, Tấy giáp Kăm pu chia, Lào..., dân số hiện tại gần 90 triệu người, gồm nhiều sắc tộc, nhưng tất cả đều là "người Việt nam" như nhau.


Ngày nay dù muốn hay không, toàn thể VN đã bị đặt dưới một ách cai trị, ách cai trị cộng sản, gây nên hậu quả vô cùng thảm sầu cho VN, khiến người VN lại phải bận tâm tìm một giải pháp cho VN.

Tuy nhiên mọi suy tư & hành động nhằm lật đổ chế độ cộng sản tàn dân hại nước, nhằm gây dựng một nền chính trị dân chủ tự do, tôn trọng nhân quyền cho VN, nhằm gây dựng một tương lai xán lạn cho VN, dưa VN lên ngang bằng với thế giới, đều là, phải là, nhắm tới cho toàn thể người dân VN, cho một VN từ Nam quan đến Cà mau,

như VN đã là từ trước 1954, như VN đã là từ trước khi VN bị cụ Hồ chí Minh ăn cứt tàu, dựa vào tàu cộng chống lưng, đồng lõa với thực dân Phap, chia cắt Vn tại vỹ tuyến 17, để cụ Hồ chí Minh đuọc Tàu cộng cho thay thế quân thục dan Pháp cai trị miền bắc VN, áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH bạo ngược, phi nhân, phản dân tộc,lên miền bắc VN.

Kent
05:52 9 tháng 11, 2012

Bác @kẻ khờ, iem cũng muốn nói như thế này:

-Mỹ bỏ rơi VNCH nhưng không đánh VNCH. Nhưng Mỹ lật đổ giết gia đình ông Thiệu, Mỹ đòi cắt cổ ông Thiệu nếu không nghe lời.

-CSVN tự chủ, không cho lính Tàu - LX tham chiến, Tàu không điều khiển được nên đánh VN vì cay cú và đánh cho Mỹ.

- Thời Mỹ cấm vận đồng bào ta còn đang rục rịch vượt biên, và còn bị kẹt lại ở các trại tị nạn nhiều, 1 số mới được định cư ở nước thứ 3 chưa ổn định được cuộc sống nên không thể gửi tiền về nhiều. Dân ta hồi đó sống được là do đùm bọc lẫn nhau, bác ạ.!

kẻ khờ
05:52 9 tháng 11, 2012

-Tội nghiệp những người tị nạn, đổ mồ hôi nước mắt 2, 3 việc lao động dành dụm gửi về mà cũng chẳng ai biết cho.
Thôi cái tốt đã làm thì cũng chẳng mất đi đâu , không ai nghĩ đến cũng chẳng sao.
Chỉ có cái là nếu bác Kent lên những internet mà xem VN gấu ó nhau thì ôi thôi , người trong nước chửi tị nạn là toàn đồ ăn xin không làm ăn lãnh trợ cấp..chẳng biết là bằng chứng thống kê bao nhiêu phần trăm con sâu làm rầu nồi canh mà họ cứ đay nghiến nghe xót xa lắm...
Cũng như ngày các ông bộ đội mới vào thì gọi thuyền nhân là lũ ma cô đĩ điếm (nhiều người trong nam còn nhớ cái này đấy )
-còn chuyện tàu cộng thì chẳng phải nó đánh cho Mỹ đâu, từ 1.000 năm nay , xứ Mỹ chưa lập quốc , tàu nó cũng đánh mình đến mấy chục bận .
-mà nói Mỹ thanh toán ông này ông kia vì không bảo được chứ biết đâu Tàu cộng nó cũng đã khử khối đồng chí Việt Nam yêu nước mà nó không bảo được (chỉ có cái mình không biết thôi )

dantri1978
05:52 9 tháng 11, 2012

Cầu nguyện? rồi cái ĐCSVN nó tiêu? choa, mầu nhiệm dữ hen? Vậy cầu cái gì?, câu cú như thế nào chỉ ra cho mọi người biết với để cùng cầu nguyện. Rõ chán.

Xứ Thanh
05:52 9 tháng 11, 2012

Đồng ý với bác @noileo ta không được phân biệt vùng miền, cục bộ địa phương, nhưng bác có lẽ chưa giải thích được vì sao những người CS VNDCCH khác xa những người CS CHXHCN ngày nay (chỉ còn cái tên gọi) thôi bác ạ!

Kent
05:52 9 tháng 11, 2012

@Bác kẻ khờ. Iem không phủ nhận công sức của bà con ta vất vả gửi tiền về giúp thân nhân ở VN. Gia đình em vượt biên sang Hong Kong năm 79, ở trại tị nạn Kai Tak mất 3 năm sau đó được định cư tại Canada, và phải mất thêm 3 đến 5 năm để ăn học rồi kiếm việc làm ổn định cuộc sống, thế thì lấy đâu ra tiền để gửi về nhiều thế?
+ Còn TQ có được thành công như ngày nay là do đánh VN để lấy lòng Mỹ và đầu tư, viện trợ...của Mỹ đấy bác ạ.

Kent
05:53 9 tháng 11, 2012

Không đồng ý với bác @2b42a4d03bfb0f3bee5f1ca02f562830:disqus với câu bác hay nói " bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ ". Thế bọn trí thức VNCH tim vàng thẻ vàng loay hoay gần 40 năm đã làm được gì như anh CHHV chưa? Anh ấy là con CS nhà nòi đấy! Hay các " trí thức tim vàng thẻ vàng " bị tóm là xin khoan hồng hết lượt?

05:53 9 tháng 11, 2012

Bác @1978 đừng vội trách @Thảo như thế. Mổi người đều có niềm tin và lý tưởng sống. Một thân phận dân nghèo không biết chính chị chính em là gì ? không biết thế lực nào để dựa vào thì làm được gì giửa cái xã hội bạo tàn gian manh xảo quyệt trí trá này hở bác ? Không cầu cho nó chết hết đi thì nguyền rủa chúng, nguyền rủa đi bác, nguyền rủa cái chế độ độc tài độc đảng cộng sản XHCN này cho chúng chết sớm ngày nào thì dân chúng mừng vui ngày ấy.

quynhmai
05:54 9 tháng 11, 2012

@KENT :Có một người lính ngụy kể lại rằng cú mỗi lần đánh nhau với công sản khi cầm trên tay khẩu súng và bóp cò thì hai bàn tay ông ấy run lên không bóp nỗi cò súng bởi vì chúng nó chết nhiều quá hết lớp này lên rồi ngã xuống đến lớp khác lao lên như những con thiêu thân lao vào lò lửa.Còn @KENT tối ngày chỉ biết mắng nhiếc mày tao mây tớ thôi tui cũng chẳng có lịch sự với ông làm quái gì nữa như đả nói ở nhiều bài trước rằng vnch và Mỳ đem bom đánh miền bắc để làm gì?Tại sao họ phải làm viêc đó?Bởi miền bắc xhcn là nguồn gốc của cuộc chiến,chúng là những kẻ chủ động gây ra chiến tranh ở miền nam,đó là hang ổ của kẻ cướp việc nếm bom miền bắc là viêc băt buộc phải làm để cho miền nam được ổn định,đó là hang ổ cuả những tên đầu sỏ vndcch cũng giống như việc hồng quân liên xô tấn công vào hang ổ của phát xít hitler trong thế chiến thứ 2.Chỉ có vậy mà nói hoài ông cũng chẳng chịu hiểu
.vậy tui cũng không biết người ta đả nhồi vào đầu ông những gì nữa?Tự nhiên điên khùng đem bom đạn ra đánh miền bắc à?Tự đặt ra câu hỏi và tự trả lời đi.

quynhmai
05:54 9 tháng 11, 2012

Cho dù người ta có nói rằng nam kỳ ,bắc kỳ, hay trung kỳ gì gì đó thì điều đó không có nghĩa là họ có ý khinh miệt người miền đó mà căn cứ theo vị trí địa lý rỏ ràng của lảnh thổ việt nam có sự khác nhau về giọng nói về văn hóa,về tính cách, đây là sự khác nhau rỏ ràng ai cũng thấy.

QUYNHMAI
05:54 9 tháng 11, 2012

@KENT:Chính ông mới là kẻ tâm thần.nói chuyện với ông chán quá.

noileo
06:12 9 tháng 11, 2012

Theo thông lệ, như đã thấy từ khi TTHN đổi giao diện mới, còm mới nhất đuọc để trên đầu trang còm, còm cũ nhất nằm ở cuối trang còm.
Nhưng mấy lúc gần đây, thấy mấy cái còm, đặc biệt là còm của bác Kent, dù đã có đến mấy ngày & tuần tuổi, vẫn đuọc đặt trên đầu trang còm, tất nhiên vì thế còm ấy đuọc một thuận tiện là đập ngay vào mắt độc giả khi độc giả vừa mở trang còm.

Xin hỏi, đấy là lỗi kỹ thuật, hay lỗi "con người", hay TTHN có luật mới, ban "kỹ thuật TTHN" muốn đặt đâu thì còm ngồi đó?!

Nếu như thế cũng không sao, vì đó là quyền của chủ nhà mờ, nhưng nếu thế, cũng xin nói một tiếng cho chúng sinh đuọc biết mà tuân theo, không phai thắc mắc gì sốt cả!

Kỹ thuật TTHN
06:32 9 tháng 11, 2012

@noi leo:
Chúng tôi thấy một comment của bác nói về trật tự xếp comments ở TTHN có sự ưu tiên cho @Kent. Xin báo với bác không ai có thể xắp xếp comments như bác nghĩ và TTHN không bao giờ làm cái việc vô bổ đó. Ở đay mọi người đều bình đẳng và không có sự ưu tiên hay khác biệt bác ạ.
Tran trọng

người bất bình
10:16 9 tháng 11, 2012

k thể nào có nội chiến dk

09:41 10 tháng 11, 2012

Trích:

..."Người Việt Quốc Gia ở hải ngoại có nhiều khả năng trợ lực rất lớn cho đồng bào trong nước đấu tranh xóa bỏ độc tài Cộng Sản để lấy lại quyền làm người, đó không những là việc phải làm mà còn là bổn phận đối với đồng bào và quê hương xứ sở nữa. Còn những ai vẫn còn mơ mơ màng màng về chuyện đem cờ Vàng ba sọc đỏ về để đấu tranh dựng lại chế độ Việt Nam Cộng Hòa trên đất nước Việt Nam thì hãy hiểu giùm cho là đang sống trong những giấc mộng tào lao xịt bộp và nên vứt bỏ đi."

=>
Tác giả không hiểu, ko biết gì về chính nghĩa và VNCH thì đừng giả vờ hiểu, giả vờ có học vấn. Cách tự cho mình là đúng của tác giả, dối người dối mình, sẽ trở thành trò cười cho thiên hạ.
Vì hiện tại tham nhũng tràn lan, người dân đói khổ, lòng dân căm ghét những bộ mặt tham nhũng đã bị vạch trần. Việc nêu cao chính nghĩa, Nhân Quyền là đúng.

Dân Nam
18:31 15 tháng 11, 2012

Chào Quynhmai,

Khi nói Bắc kỳ, Nam kỳ hoặc Miền Nam, Miền Bắc là nói đến quan điểm
chánh trị Quốc - cộng của hai miền chứ không phải họ kỳ thị hay chú tâm bới móc
về địa lý, vùng miền. Ngoài ra, khi nói đến Bắc kỳ, Trung kỳ, Nam kỳ là nêu lên
thể chế chánh trị Liên bang/Tiểu bang mà cờ vàng 3 sọc đỏ là biểu tượng của 3
Miền, tức là 3 Tiểu bang (3 Kỳ). Trong đó 3 anh Nam, Trung, Bắc đồng hành và đồng
quyền, không được xâm hại nhau, cùng cộng
sinh và cộng hưởng trên dãy đất màu vàng nước Nam (Liên bang). Thể chế Liên
bang/Tiểu bang đã đem lại tự do, dân chủ, ấm no, văn minh cho Hoa kỳ, Úc, Đức,...
cho nên cờ vàng được thế giới tự do công nhận là biểu tượng của tự do, dân chủ,
nhân quyền, cho treo đầy ở hải ngoại. Ba sọc đỏ còn là nguyên tắc Tam quyền phân lập.
Vì vậy cs Hà nội rất lo sợ có ngày cờ vàng sẽ trở về làm quốc kỳ thời hậu cộng
sản như khối LX và Đông Âu đã lấy lại cờ cũ làm quốc kỳ. Nhưng dù Hà nội có sợ,
có phòng bị nhưng rồi cs Hà nội sẽ sụp đổ và cờ vàng sẽ là quốc kỳ của Việt Nam
hậu cộng sản. DN, kèm link bài lịch sử có 2 phần nói về cờ đỏ, cờ vàng, để độc
giả thấy cờ đỏ không xứng đáng mà cần phải vứt bỏ một ngày không xa. Chúc
Quynhmai, Nói leo và các bạn vui, khoẻ.

NHỮNG MỐC LỊCH SỬ QUAN TRỌNG KHỞI TỪ THẬP NIÊN 1940

http://phochathanh.blogspot.com/2012/07/nhung-moc-lich-su-quan-trong-khoi-tu.html

KENT
19:33 15 tháng 11, 2012

Bác @Dân Nam cứ nằm mơ, trên thế giới có nước nào công nhận cờ Vàng của bác?

Dân Nam
20:19 15 tháng 11, 2012

Kent ơi!

Hãy xem tạm vài links sau để thấy ít nhứt 80 thành phố Hoa kỳ đã chánh thức công nhận cờ vàng, kể cả ở Pháp, Canada, Úc, v.v. Nhiều quá DN không có thì giờ lục lại đầy đủ. Xem để thấy có ngày cờ vàng sẽ là quốc kỳ VN hậu cộng sản. Tin hay không tuỳ các bạn trong nước, đến chung cuộc như LX và Đông Âu sẽ hiểu thật hư. Chúc vui đến tất cả.

Chiến dịch Cờ Vàng

http://vi.wikipedia.org/wiki/Chi%E1%BA%BFn_d%E1%BB%8Bch_C%E1%BB%9D_V%C3%A0ng

Ngọn nguồn của những Nghị Quyết Cờ Vàng

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/regionalnews/story/2005/06/050617_buivanphuupdate.shtml

Thành Phố Louisville, Công Nhận Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ
của Cộng Đồng Người Việt Tự Do

http://www.chinhviet.net/13CongDong/2012/2012_07Cd/002ThanhPhoLouiseville.htm

1) http://www.youtube.com/watch_popup?v=iqZSZu3iY3U&feature=plcp

2) http://www.youtube.com/watch_popup?v=PggcyXkoDvY&feature=channel&list=UL

http://www.youtube.com/watch_popup?v=iqZSZu3iY3U&feature=plcp

http://www.youtube.com/watch_popup?v=iqZSZu3iY3U&feature=plcp

Dân Nam
20:31 15 tháng 11, 2012

Cáo lỗi,

Sơ ý đưa 2 links sau cùng bên trên bị lập lại. Thay vào đó mời xem hai links sau

http://www.youtube.com/watch_popup?v=iqZSZu3iY3U&feature=plcp

http://www.youtube.com/watch_popupv=PggcyXkoDvY&feature=channel&list=UL

thảotiên
20:38 15 tháng 11, 2012

Uh bác dân nam ơi, hôm bửa cái cô QUYNHMAI hỏng biết cổ nói cái gì đó mà bị mấy cha nội kia ném đá quá tròi luôn,nhưng theo em nghỉ cái bọn cộng sản này nó cũng tới ngày mạt vận rồi đó ,nhưng không biết em nghỉ như vầy có đúng không, để nói ra thử nha:theo em thì cái lá cờ đỏ của cộng sản hiện nay trên thế giói người ta buộc phải công nhận là tại vì nó đang nắm trong tay quyền lực, người ta cộng nhận nó vì họ phải công nhận để làm ăn về kinh tế thôi chứ thực chất cái lá cờ đỏ là lá cờ đáng bị khinh bỉ nhất có phải vậy không bác?Có gì từ từ nói đừng ném đá em nha.

Dân Nam
20:48 15 tháng 11, 2012

Cờ Vàng Năm Châu

http://www.youtube.com/watch?v=JLEnLwX9yWM&feature=player_popout

Lá cờ vàng ba sọc đỏ nghĩa là gì

http://www.youtube.com/watch?v=3wwvKCVxq_I&feature=player_popout

KENT
21:06 15 tháng 11, 2012

Bác @5bb236e8eee4614228f2ffe157738d53:disqus thân mến, em tưởng Chính Phủ Mỹ, Úc, Canada.. công nhận cờ Vàng mới ghê răng, chứ mấy ông chủ tịch cấp Huyện, xã ở đó thì cờ nào họ chả vỗ tay để lấy lòng cử tri. Tốt nhất các bác hãy gia nhập ĐCS Mỹ, Úc đi thì may ra có cơ hội, không thì cứ hãy tụ tập với nhau cho vui thôi.

nguyễn chung
21:28 16 tháng 11, 2012

thằng kent tao cũng là cộng sản đây ! nhưng cái cách mày nói chuyện tao thấy mày ngu quá mày ạ , mày đại diện chỉ làm mất mặt người trong nước đang sống dưới chế độ cộng sản thôi , mày hết chửi thề , lấy khe háng này nọ ra để nói , còn đi so sánh với phu nhân của một nước , trần lệ xuân hay ai cũng vậy mày phải biết tôn trọng người khác , cái cách mày nói chuyện là thấy mày bần tiện và vô văn hóa rồi , đã vậy nói chuyện về lịch sử và viện dẫn , bào chữa cho quan điểm chính trị bản thân mà mày nói ngu như con bò ấy , mày hiểu bao nhiêu vè trung quốc mà mày lên tiếng , mà mày dám nói trung quốc đang hăm đánh việt nam gần đây là nhờ viện trợ của mỹ nên mới hăm he đánh việt nam để lấy lòng mỹ , mày làm trò cười cho người nghe đấy à , đó người ta trả lời mày lịch sự là từ hồi mỹ chưa lập quốc thì trung quốc nó cũng đánh việt nam cả mấy trăm lần rồi đó .. mày sáng mắt ra chưa , mà tất cả những người đang nói chuyện với mày đều nói lý lẽ đúng cả , có thể chỉ đúng đến 80% đúng thôi , nhưng người ta nói năng nhã nhặn , viện dẫn chứng cứ một cách chính xác .. còn mày thì làm gì , ngồi cãi bướng , nói thẳng một câu mày thì học dốt , thuộc dạng trẻ trâu ngồi đống rơm mà bày đặt nói chuyện chính trị , mày im đi đừng làm xấu mặt người dân trong nước nữa , mọi người đừng nói chuyện với thằng trẻ trâu này nữa , thật xấu hổ



quan điểm cá nhân tôi , trong nước cuộc sống dân ta thế nào thì nhân dân cảm nhận được và những người biết đúng sai hay nhất vẫn là nhân dân .. nhân dân mà sướng thì họ không kêu là khổ được , mà nhân dân mà khổ thì tất nhiên họ cũng không thể kêu họ là sướng được

chúc mọi người hải ngoại , mọi người việt ở khắp nơi luôn vui vẻ nhé ! có dịp hãy về thăm quê hương thăm bạn bè bà con chòm xóm



nguyễn chung

Tất Thục Minh.
21:53 16 tháng 11, 2012

Xin hỏi mít tơ Nguyễn Chung đại diện cho Cộng sản gọc nào mà nổ lốp bốp như bắp rang bơ chợ Cầu Muối Quận Tư thế nhẩy. Hải Ngoại mà sao IP của ông lại ở Thành Phố mang tên Bác Hồ? Hỏi thế thôi, để cho Bà con, cô bác Hải Ngoại khỏi bị Mít sờ tơ này phỉnh phờ, nhiêu thôi cùng đủ biết đây là cái loại chuyên " đâm thuê , chém mướn " ăn tục nói phét thành thần, chập cheng khùng nặng, chả ai lại đi chấp chi cái loại điên khùng, hoang tưởng như nhà ngươi đâu, thà đi đá cứt còn thú vị hơn là đá đáp với cái loại ngu si tứ chi phát triển thiểm năng giai đoạn cuối như ngươi đâu. Thật tội nghiệp cho người nào lầm lỡ sanh ra mi đó Nguyễn Chung kia ợ.

KENT
22:03 16 tháng 11, 2012

Eo ơi, đ/c @nguyễn chung lại nhận vơ mình là CS để được ủng hộ kìa, nghe qua là đã biết là do con bé @bb82e762fd2c95ec8d0b0048fab026cd:disqus rủ đến cãi thuê cho nó rồi. Yêu cầu đ/c về nhà học thêm rồi hãy chống Cộng nhé, chứ trình độ như thế này thì cãi được làm sao với đài VOV, ôi thương quá, thương quá!

Bác Sĩ Chợ Quán.
22:08 16 tháng 11, 2012

Ôi, các bác thông cảm, thằng nguyễn chung này nó là bệnh nhân nhà thương điên, trại tạm giam Bệnh viện Chợ Quán đây mà, để tui cho trói gô cổ nó về liền à. Cảm phiền bà con cô bác đừng có nghe lời thằng điên nguyễn chung này nó lảm nhảm, ốm tha, già thải, thành thật xin lỗi bà con cô bác bỏ qua cho vụ sổng trại nầy.

Cụ Đồ Xứ Nghệ.
22:17 16 tháng 11, 2012

Cái loại thèng nguyễn chung ni, đọc giọng văn mi thì tau thấy rõ mi cũng chỉ là một thèng khô vi lôn mè thôi, văn khẳn, nặng mùi bướm, tau đọc mãi mà nỏ hiểu cái mô, tê răng rứa chi mô. Rựa đọ, rựa đọ.

KENT
22:20 16 tháng 11, 2012

Đ/c nguyễn chung uống vài viên thuốc trợ tim rồi hãy đọc ngâm cứu thêm bài này, nếu cảm thấy chưa thỏa mãn thì tớ cung cấp tiếp, và hãy cố học ở đây ít vốn liếng rồi cãi nhau với tớ nhé. http://www.truongduynhat.vn/cu-bat-tay-o-ha-noi/

Giang Hồ Cầu Ô Lãnh.
22:34 16 tháng 11, 2012

Ô hô thế hoá ra toa chết vì cái lồn thối của con quynhmai à? Sao dơ dáng dạng hình nhục nhã thía.

Chi Chung
22:38 16 tháng 11, 2012

MR. Nguyen Chung chê Kent khi so sánh dùng từ ngữ chưa phù hợp nhưng Mr này dùng từ ngữ chợ, búa chửi bới hơn con mụ đàn bà bán cá ngoài chợ. TRÊN CẢ VÔ VĂN HOÁ.

Ngoài ra ngài Chung còn tỏ ra rất thông thạo, dạy đời Kent nữa chứ: Rõ quá tự tin đấy. Đúng là việc lịch sử Trung Quốc tấn công và lấn chiếm Việt Nam nhiều lần với nhiều lý do khách nhau nhưng chủ yếu để cướp tài sản, tài nguyên của nước ta. Nhưng Mr. Kent đang nói về thực tế hiện nay và lý do hiện nay. Vì thời buổi toàn cầu hoá hiện nay, các quốc gia quyết định chiến tranh hay không là do nhiều lý ( quân sự, chính trị, kinh tế...) và các lý do đó liên quan đến các nước đó với nhau, với khu khu vực và thế giới.

Thế nên chỉ nhìn vào lịch sử để phân tích, suy đoán là không chính xác. Mà vội và kết luận rồi chửi bới là HỒ ĐỒ đó Mr. Chung ui

thinothoinay
22:43 16 tháng 11, 2012

Đúng là Chị của Chung có khác: hiểu tính cách đàn bà, trình độ lịch sử lớp 1 của em nên phân tích và dạy dỗ em hay quá ta.
Mỹ, Nga là hai cường quốc kinh tế, quân sự lớn trên thế giới. Nếu không có sự đồng ý của 2 anh ấy. Đố thằng nào dám đánh. Các anh cho một nhát là chết cả lút, khỏi phải đánh nữa nha.

Hèn quá
22:48 16 tháng 11, 2012

Một bầy chó sói đói mồi, chạy mau thôi.

Chủ thằng Hèn Quá.
22:54 16 tháng 11, 2012

Hèn quá ơi, mày sổng xích chạy lung tung sủa ông ổng ngoài đường thế, không khéo mà lại ăn đá, ăn gậy te tua cái thây rách còm hôi đấy, về chuồng đi Ba cho tô cứt sốt mà hốc nè con.

Dân Việt Nam
22:55 16 tháng 11, 2012

KISSINGER: "SAO CHÚNG NÓ - VNCH KHÔNG CHẾT QUÁCH ĐI CHO RỒI !

http://tintuchangngay4.wordpress.com/2012/04/21/kissinger-noi-sao-chung-no-vnch-khong-ch%E1%BA%BFt-quach-di/

Linh Đan
23:02 16 tháng 11, 2012

iem nói thật với các bác chứ khi nào VN thành nước dân chủ, đa nguyên đa đảng, minh bạch công bằng thì lúc đó đương nhiên dưới chế độ dân chủ phải trưng cầu dân ý về quốc kỳ, quốc ca, quốc huy, nên giờ các bác cứ cãi nhau về cờ làm cái giề, còn hiện tại vì ĐCS cầm quyền đương nhiên có điên họ mới sử dụng cờ vàng, và VN hiện tại chính danh ĐCS cầm quyền thì thế giới phải công nhận cái mầu cờ của đất nước có cái đảng đang cầm quyền chứ không ai lại đi công nhận cái mầu cờ mà nó không có chính danh không cắm trên các trụ sở chính của đất nước đó, nếu mấy bác hải ngoại mà lật đổ được chính quyền CS thì tha hồ trương cờ vàng còn mới ngo ngoe đã bị CS đập cho te tua thì hết cửa dùng cờ vàng có vậy thôi, còn iem nói thật sau này VN thay đổi thành nước dân chủ thực sự có trưng cầu dân ý bẩu chọn cờ nào lúc đó sẽ do số đông người dân quyết định.

Dân oan
13:57 17 tháng 11, 2012

Sao chúng mày không chết hết đi cho rồi ! Một lũ cộng sản mang danh trí thức Hà Nội đểu cáng, ăn lộc đảng chỉ biết kết bè phái với nhau khốn nạn. Xin lổi những người Hà Nội chân chính.Hà Nội vẫn còn nhiều người đức độ đáng quí, nhưng cái đám người theo đóm ăn tàn nầy thật đáng khinh bỉ.

Xứ Thanh
14:19 17 tháng 11, 2012

Không biết Mr.Chung này học hành đến đâu, nhưng cứ xem cách "ngài" viết tên nước (việt nam) tên người (thằng kent) thậm chí tên mình (nguyễn chung) mà "ngài" cũng điếu thèm viết HOA lấy chữ đầu!.hơ.hớ...
Mr.Chung bẩu Kent là trẻ trâu thì "ngài" cũng dạng trình độ "Lớp hai trường làng, đang học thì trường đổ cô giáo chết, chung thủy với cô giáo lên Chung ở nhà luôn."...Hơ.hớ....

Dân Nam
19:44 17 tháng 11, 2012

Gởi Linh Đan & KENT,

DN lớn tuổi rồi đâu muốn tranh cãi cờ quạt mà chi. Nhưng những người lớn tuổi trải qua kinh nghiệm thường kể lại những sự thật quá khứ cho các bạn trẻ chiêm nghiệm hầu nhận ra đúng sai để đừng lầm lỡ, hoặc bị tuyên truyền nhồi sọ nhiều quá dễ bị hỏng tim, hư óc mà chính ông Vũ Thư Hiên đã nói trong phần phỏng vấn về CCRĐ.

Nhân đây, DN gởi mấy link sau, lúc nào rảnh Linh Đan và KENT chịu khó đọc và chuyển cho bạn bè đọc càng tốt. Thỉnh thoảng DN ghé vào gởi lời thăm hỏi vậy nhé.

1) Loạt bài 30 phần (mới hoàn tất 2 phần đầu) Những sự thật cần phải biết (2) - Việt Nam Cộng Hòa - Nạn nhân của chính sách “Ngậm máu phun người

2) Loạt bài 15 phần Những sự thật không thể chối bỏ

3) NHỮNG MỐC LỊCH SỬ QUAN TRỌNG KHỞI TỪ THẬP NIÊN 1940

20:32 17 tháng 11, 2012

Bác Dân Nam kính,
Những người yêu mến bác rất trân trọng những gì bác làm, còn những người đã phản bác lại thì cháu nghĩ họ chả quan tâm đâu bác ạ, thấy bác cố gắng cháu thương quá. Thôi đừng bận lòng làm gì nữa bác ạ. Cờ vàng hay cờ máu sau này 90 triệu người dân sẽ quyết định, cháu hy vọng vậy.
Chúc bác luôn mạnh khoẻ.

20:43 17 tháng 11, 2012

Kính chúc các bạn dồi dào sức khỏe, làm phước được phước.

Vào 20:29 Ngày 17 tháng 11 năm 2012, ... đã viết:

Thành thật xin lỗi .. thời gian qua nhận đươc email của Hien Ho nhưng quá bận và nhiều địa chỉ email nên đọc phớt qua hôm nay vừa dọc kỹ...Trứoc hết tôi rất trân trọng tinh thần đấu tranh vỉ sự " bất công " cho bản thân vả người dân dang sống trong một xã hội đầy tham nhũng, chà dạp luật pháp quốc gia và quốc tế mà nhà cầm quyền đã xác nhận và ký kết.

Xin phép Hien cho tôi thăm hỏi sức khỏe và tình trạng hiện tai bản thân , gia đình . Vài hàng chữ chân tình này mong nhận đuoc tử miền tây nuoc Viêt thân thương có thể đóng góp đuoc gì để Hien tiếp tục sự nghiệp hôm nay và ngày mai cho bản thân và Dân tôc VN có đươc quyền LAM NGUOI

Kính chúc Hien và gia đình khỏe mạnh vuợt qua cuộc sống ác nhiều hơn thiện

Bạn ... thân mến,

Xin cám ơn bạn đã chia sẽ với mình. Bạn thật tốt bụng và tôi rất vui khi nhận được thư của bạn!

Mình đã bị ép nghỉ việc, ép mình đủ thứ dù họ làm sai, ăn cướp hết tiền của tôi.

Tôi cảm thấy rất bất công và sẽ quyết đấu tranh đến cùng. Trước hết cho mình và cho những người bị bất công sau này...

Mong các bạn sẽ cùng mình đi trên con đường tranh đấu cho Nhân Quyền và công bằng từ đây và sau này.

Kính chúc các bạn dồi dào sức khỏe, làm phước được phước.

Xin cảm ơn các bạn!

http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa1212/articles/1090634/index

đất nước đứng lên
21:14 17 tháng 11, 2012

Em đồng ý vói bác NGUYỄN CHUNG.

Chán
21:58 17 tháng 11, 2012

Bác ấy bị ném đá tơi bời đấy bé ạ, kệ họ em nhé. Mình thích thì cứ nói thích sợ quái đứa nào ?

Dân Nam
12:36 18 tháng 11, 2012

Mến chào cháu Vũ,

Cám ơn tình cảm trân quí của Vũ và bạn bè ở đây. Lâu quá bác không vào đây. Mấy ngày trước thấy bài của Tiên Sa bưng bô cho cs Hà nội mà bạn giaohaoganxa, quynhmai,... đều cho là dỏm, nên bác vào gởi vài comment chung vui. Đúng như Vũ nói, sau này toàn dân sẽ quyết định về cờ quạt. Nhiều dấu hiệu cho thấy, ngày Miền Bắc được Miền Nam giải phóng toàn vẹn đang ở giai đoạn cuối dẫn đến chế độ cs Hà nội sụp đổ một ngày gần đây.

Chúc Vũ và tất cả bạn bè thân quen ở đây vui, khoẻ.

Xethannt
23:16 19 tháng 11, 2012

Trời ! Cãi nhau ghê quá. Túm lại theo tui thì phải xét theo thời điểm và giai đoạn lịch sử, VNCH vẫn có khiếm khuyết nhưng thời điểm đó nó là ngôi sao sáng mà rất tiếc người Việt chúng ta đã bỏ lỡ mà cho đén ngày nay nhiều người nhận ra thì đã quá muộn. Phải nhìn nhận rằng hiện tại mọi người vẫn đang học hỏi và đấu tranh cho những giá trị cơ bản mà VNCH có được . Tuy vậy lịch sử đã đi qua hãy sửa sai và hòa giãi hướng về phía trước

Cha con Vẹt
23:41 19 tháng 11, 2012

Bác Xethan Nha Trang ới ! đây vui là vì có em Quỳnh Mai đới bác ợ. Ẽm chống cộng ve sầu luôn, bị ném đá ghê khiếp nên văng ra khỏi TTHN ngày dzồi. Ý kiến em sau khi đọc mấy cái chửi bới loạn xà ngầu này là, các tay chơi bề hội đồng dị hợm quá không đẹp tẻo nào. Ngon thì tay bo với nhau, bác thấy lảo Nguyễn Chung cũng bị hiếp dâm đáng thương chưa ? Bác chưa ngủ thì anh em mình han huyê tâm sự, em lâu ngày ghé thăm tí ấy mà.

00:15 20 tháng 11, 2012

Có sai thì phải xin lỗi và bồi thường cho cấp dưới nếu không muốn bị người khác đánh giá là giám đốc còn tệ hơn mấy thằng cu li.
Nhân quyền:
Về quyền làm việc và đối xử phụ nữ.
http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa1212/articles/1090742/index

Đăng nhận xét

 
Top ↑ Copyright © 2008. Tin Tức Hàng Ngày - All Rights Reserved
Back To Top ↑